Tặng quà, vé xe cho hàng nghìn lao động về quê ăn Tết

NDO -

Tối 22-1, tại Nhà văn hóa lao động, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng đã trao 80 “Chuyến xe công đoàn” đưa 3.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Trao hỗ trợ chuyến xe công đoàn.
Trao hỗ trợ chuyến xe công đoàn.

Theo đó, chuyến xe sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến 10-2 (nhằm 25 đến 29 Tết), với lộ trình về các địa phương: phía nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Các chuyến xe sẽ đón tại bốn điểm: Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu); Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ); Công viên trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu; Khu công nghiệp Đà Nẵng (quận Sơn Trà). Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” và Liên hoan Tiếng hát công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thành phố chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố cũng trao 3.330 suất quà Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ toàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 3,3 tỷ đồng. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ sẽ được triển khai thành chuỗi từ các cấp công đoàn.

Cụ thể, chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân sẽ trao 1.000 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão, lũ; Tặng vé xe cho hơn 1.700 đoàn viên cùng gia đình có nhu cầu về quê đón Tết; Tặng 550 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200 nghìn đồng cho NLĐ; khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc miễn phí…

Hoạt động “Phiên chợ công nhân, phiên chợ nghĩa tình” cũng được tổ chức với 18 gian hàng giới thiệu và bán nhiều sản phẩm với giá ưu đãi như áo quần, thực phẩm, các loại sữa… cùng các mặt hàng thiết yếu khác phục vụ CNVCLĐ.

Từ nay đến Tết, các cấp công đoàn tiếp tục đôn đốc, giám sát việc thực hiện những chính sách về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện và giải quyết tranh chấp lao động; giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, làm thêm giờ; tuyệt đối không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian quy định.