Tặng nhà cho hộ nghèo vùng biên giới

NDO -

NDĐT - Ngày 13-6, đại diện lãnh đạo Bộ Công an cùng một số đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với tỉnh Sơn La đã tiến hành bàn giao hai ngôi nhà cho hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ.

Lễ trao nhà tình nghĩa cho hai hộ nghèo đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ.
Lễ trao nhà tình nghĩa cho hai hộ nghèo đặc biệt khó khăn của huyện Vân Hồ.

Tại buổi lễ bàn giao, UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La trong 6 tháng đầu năm, thực trạng nhà ở của các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Sơn La và huyện Vân Hồ. Hiện nay nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đang phải ở những căn nhà tạm bằng tranh, tre, nứa lá, cuộc sống khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 34%, hộ cận nghèo chiếm trên 10%. Đối với Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, đây là ngôi trường đóng trên địa bàn xã biên giới, giáp với huyện Xiềng Khọ, tỉnh Hủa Phăn của nước CHDCND Lào với 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số và hiện nay nhà trường đang có trên 1 nghìn học sinh, trong đó trên 550 học sinh có nhu cầu ở nội trú.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Công an Trung tướng Lương Tam Quan vui mừng vì sự nỗ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo của tỉnh Sơn La, thực hiện có hiệu quả phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo và vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ để tiếp tục xây dựng, sửa chữa, xóa nhà tạm cho 1.383 hộ nghèo của huyện Vân Hồ. Việc bàn giao hai căn nhà hôm nay theo tiêu chuẩn 3 cứng, phù hợp với điều kiện tự nhiên, nhu cầu sử dụng và phong tục tập quán của đồng bào là cơ sở đẩy mạnh chương trình giúp đồng bào nghèo tỉnh Sơn La có nhà ở vững chắc.

Dịp này, Bộ Công an trao còn tặng 5 tỷ đồng cho huyện Mai Sơn xây dựng khu nhà ở cho học sinh Trường THCS Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn; Ngân hàng Agribank đã ủng hộ cho tỉnh Sơn La 5 tỷ đồng và công ty CP FECON ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo tỉnh Sơn La; Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách huyện Vân Hồ; các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ 100 tấn gạo cho các hộ nghèo huyện Vân Hồ.