Tặng 250 thẻ BHYT cho người dân bị thiệt hại do bão số 9 ở Phú Yên

NDO -

Ngày 7-11, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp tỉnh Phú Yên, tổ chức trao tặng 250 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân thị xã Sông Cầu, Phú Yên bị ảnh hưởng nặng trong bão số 9 vừa qua.

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thị xã Sông Cầu.
Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thị xã Sông Cầu.

Trong đó các xã Xuân Lộc 100 người, Xuân Cảnh 70 người, Xuân Hải 80 người được nhận hỗ trợ thẻ BHYT. Đối tượng được tặng thẻ BHYT là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình tại các địa phương này.

 Ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết: Thẻ BHYT là món quà ý nghĩa do toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bảo hiểm xã hội Việt Nam đóng góp ủng hộ đồng bào nơi bão, lũ đi qua, góp phần tạo điều kiện để người dân được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Việc hỗ trợ thẻ BHYT cũng hướng tới nâng cao tỷ lệ người dân tham gia đóng bảo hiểm. Tổng kinh phí tổ chức hoạt động trao tặng thẻ BHYT cho các địa phương trong đợt này là 2 tỷ đồng, được trao cho bà con tại 10 tỉnh, thành phố trong cả nước bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9