Những chuyến xe nghĩa tình đưa hàng nghìn công nhân về quê đón Tết

NDO -

NDĐT - Sáng 20-1, tại TP Thủ Dầu Một, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ xuất phát “Chuyến xe Xuân nghĩa tình năm 2020” đưa công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trần Văn Nam tặng quà và lịch cho công nhân về quê đón Tết.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trần Văn Nam tặng quà và lịch cho công nhân về quê đón Tết.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng quà và đưa tiễn gần 1.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền tây, miền trung và miền bắc đang làm việc tại Bình Dương lên 22 chiếc xe về quê đón Tết. Cùng thời điểm này, tại các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tất cả hơn 100 chiếc xe đã đồng loạt xuất phát đưa tổng số gần 3.500 công nhân được các cấp Công đoàn tỉnh tặng vé xe về quê đón Tết Canh Tý 2020.

Đây là chương trình có ý nghĩa xã hội được liên tiếp tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ những đoàn viên công đoàn khó khăn, CNLĐ nghèo xa quê đang lao động tại Bình Dương có điều kiện về thăm và đón Tết, vui Xuân cùng gia đình. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, qua 11 năm tổ chức, chương trình đã đưa gần 30 nghìn đoàn viên công đoàn, CNLĐ khó khăn tại Bình Dương về quê dịp Tết.

Phát biểu ý kiến tại lễ xuất phát “Chuyến xe Xuân nghĩa tình năm 2020”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, Trần Văn Nam đã cảm ơn CNLĐ ở các tỉnh, thành phố cả nước đã đến Bình Dương làm việc và góp phần đưa tỉnh phát triển.

Gửi lời chúc Tết đến CNLĐ, gia đình và người thân cùng đón Xuân mới vui tươi, đầm ấm, đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm và luôn luôn đồng hành, thấu hiểu và giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để người lao động yên tâm làm việc tại Bình Dương”; đồng thời mong muốn CNLĐ tiếp tục coi Bình Dương là quê hương thứ hai của mình, tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn và có kế hoạch sống lâu dài ở Bình Dương, góp phần tham gia xây dựng tỉnh tiếp tục phát triển.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa hàng nghìn công nhân về quê đón Tết ảnh 1

Công nhân lao động lên xe về quê đón Tết.

* Ngày 20-1, tại Trung tâm Văn hóa thể thao công nhân, đường số 2 Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), 15 “Chuyến xe công đoàn” đầu tiên đã khởi hành xuất bến, đưa công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa hàng nghìn công nhân về quê đón Tết ảnh 2

Tiễn người lao động về quê an toàn, vui vẻ bên gia đình.

Các chuyến xe xuất phát sẽ chở công nhân về với lộ trình phía nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk. Năm nay, TP Đà Nẵng thực hiện 62 “Chuyến xe công đoàn” đưa hơn 2.500 đoàn viên, công nhân lao động về quê trong năm ngày, từ nay đến ngày 23-1 (29 Tết).

Trên “Chuyến xe công đoàn” về quê, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ một cặp bánh chưng, một suất ăn trưa và nước uống, với mong muốn mọi người có hành trình về quê bình an, nhiều thuận lợi và đón một mùa xuân nhiều ấm áp bên gia đình, người thân.

Những chuyến xe nghĩa tình đưa hàng nghìn công nhân về quê đón Tết ảnh 3

Công nhân lên xe về quê đón Tết.

“Chuyến xe công đoàn” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Xuân về Tết đến của Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng.

Đây là năm thứ năm chuyến xe được tổ chức nhằm chăm lo cho đoàn viên, lao động, đồng thời thiết thực hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết an toàn, thuận lợi nhất.