Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua lũ lụt lịch sử

NDO -

Với tinh thần cả nước hướng về “khúc ruột” miền trung, nhiều doanh nghiệp đã có hành động thiết thực ủng hộ vật chất, sẻ chia với đồng bào miền trung vượt qua đợt mưa lũ.

Đại điện Tập đoàn TH thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ một tỷ đồng, sẻ chia với đồng bào miền trung bị lũ lụt.
Đại điện Tập đoàn TH thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ một tỷ đồng, sẻ chia với đồng bào miền trung bị lũ lụt.

Bamboo Airways chở sáu tấn hàng cứu trợ đồng bào miền trung

Sáng 20-10, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu VN-A583 của Hãng hàng không Bamboo Airways đã chở sáu tấn hàng hóa nhu yếu phẩm tới Đồng Hới (Quảng Bình), nhằm hỗ trợ T.Ư Hội chữ Thập đỏ Việt Nam cứu trợ đồng bào vùng lũ.

Chuyến bay charter cứu trợ đồng bào miền trung đầu tiên của Bamboo Airways khởi hành lúc 10 giờ 45 phút sáng 20-10 từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và hạ cánh lúc 11 giờ 40 phút cùng ngày tại sân bay Đồng Hới (Quảng Bình). Trên chuyến bay, 6 tấn hàng nhu yếu phẩm bao gồm lương thực, bột lọc nước, đồ gia dụng… đã được Bamboo Airways vận chuyển thành công đến Quảng Bình, giúp T.Ư Hội chữ Thập đỏ Việt Nam kịp thời trao phát đến tận tay đồng bào miền trung ngay trong đầu giờ chiều 20-10.

Trước đó một ngày, Bamboo Airways nhận được công văn khẩn từ T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị hãng vận chuyển miễn cước hàng hóa từ Hà Nội tới Đồng Hới (Quảng Bình), một trong những tỉnh đang chịu thiệt hại nặng nề vì đợt lũ lịch sử.

Ý thức được sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng của chuyến bay này, Bamboo Airways đã gấp rút xin Cục Hàng không Việt Nam cấp phép khai thác một chuyến charter đặc biệt, chỉ chở hàng hóa cứu trợ và ngoài khung giờ khai thác thường lệ đường bay Hà Nội - Đồng Hới của hãng để kịp thời hỗ trợ miền trung. 

Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua lũ lụt lịch sử -0
6 tấn hàng nhu yếu phẩm đã được Bamboo Airways vận chuyển thành công đến Quảng Bình. 

Là người đã sớm có mặt tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp theo dõi và chỉ đạo chuyến bay, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng cho biết: “Đây là chuyến bay charter hỗ trợ đồng bào miền trung nên toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên hãng đã dốc sức, toàn tâm thực hiện. Chúng tôi mong rằng các nhu yếu phẩm sẽ đến tay người dân vùng lũ kịp thời để hỗ trợ họ vượt qua thời điểm khó khăn này”.

Đồng thời, Bamboo Airways mong muốn tiếp tục tổ chức các chuyến hàng cứu trợ đến miền trung để giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống. “Chúng tôi đang tích cực làm việc và đề xuất với các cơ quan chức năng có liên quan đển triển khai thêm các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh miền trung nhằm hỗ trợ đồng bào khu vực chịu thiên tai”, ông Nguyễn Ngọc Trọng nhấn mạnh.

Trước đó, với diễn biến phức tạp của mưa lũ diễn ra tại các tỉnh miền trung, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên đưa ra chính sách hỗ trợ vận chuyển cứu trợ miền trung. Hãng nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ (đã gồm cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không) của các cơ quan, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới đồng bào vùng lũ.

Đồng thời, Bamboo Airways miễn phí (bao gồm cả thuế phí cho thành viên các đoàn cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ và Mặt trận Tổ quốc các cấp có hàng vận chuyển đi cứu trợ miền trung, thành viên các hội từ thiện tự lập có xác nhận thực hiện chương trình từ thiện của Hội Chữ thập đỏ nơi đến. Đối với các cá nhân thực hiện từ thiện độc lập sẽ được hoàn toàn bộ tiền vé (bao gồm cả thuế phí) sau khi hoàn thành chương trình từ thiện và có xác nhận của địa phương nơi đến.

Ngoài ra, tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên Hãng hàng không Bamboo Airways cùng chung tay quyên góp ngày lương và nhiều hàng hóa thiết yếu, gửi theo các chuyến bay cứu trợ để chung tay cùng cả nước chia sẻ với khúc ruột miền trung. 

Tập đoàn TH chung tay với đồng bào miền trung

Sáng 20-10, thông qua Quỹ Vì Tầm vóc Việt tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tập đoàn TH đã trao tặng, ủng hộ đồng bào miền trung hàng trăm nghìn sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe, với tổng giá trị tương đương một tỷ đồng, chung tay góp phần giúp đồng bào bị ảnh hưởng của đợt lũ lịch sử vượt qua khó khăn.

Med group ủng hộ một tỷ đồng cho đồng bào lũ lụt

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, mong muốn sẻ chia, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào miền trung trong thời điểm này, GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn Med group kêu gọi Tập đoàn và mỗi cán bộ nhân viên Med group ủng hộ cho đồng bào lũ lụt. 

Hướng về miền trung thân yêu, trong đợt 1 này, Med group sẽ dành ra khoảng một tỷ đồng để thực hiện các hoạt động cứu trợ và ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Tập đoàn Med group Nguyễn Trí Anh cũng kêu gọi mỗi cán bộ nhân viên, bao gồm lĩnh vực y tế (MEDLATEC GROUP); Trang thiết bị (MEDAZ); Dược phẩm (MEDPHARMA); Văn hóa (MEDDOM); Xây dựng (MEDICON), Công nghệ thông tin (MEDCOM), Thương mại điện tử (MED-ON); ,… từ bắc tới nam tự nguyện ủng hộ tối thiểu một ngày lương – và khuyến khích mỗi cán bộ nhân viên có thể đóng góp nhiều hơn số đó.

Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua lũ lụt lịch sử -0
GS Nguyễn Anh Trí kêu gọi cán bộ Tập đoàn san sẻ yêu thương với đồng bào lũ lụt.  

Dự kiến hoạt động quyên góp này sẽ kết thúc vào ngày 27-10. 

Toàn bộ số tiền quyên góp được, Med group sẽ trao cho Mặt trận tổ Quốc Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để gửi giúp đồng bào miền trung bị bão lụt.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung