“Ly Cafe Yêu thương” gắn kết trách nhiệm những người làm báo Đà Nẵng với cộng đồng

NDO -

NDĐT- Sau hơn một năm phát động và đi vào thực hiện, chương trình “Ly cafe yêu thương” do Hội Nhà báo Thành phố Đà Nẵng tổ chức đã trở thành điểm hẹn ấm áp ân tình của đội ngũ những người làm báo tại Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan, ban, ngành thành phố. Tất cả đến với nhau trong chương trình “Ly cafe yêu thương”, vào sáng thứ bảy đầu tiên của tháng.

Nhiều suất quà ý nghĩa được trao tặng các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách
Nhiều suất quà ý nghĩa được trao tặng các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách

Sáng 2-11, mặc dù trời Đà Nẵng mưa khá lớn, nhiều tuyến đường thành phố bị ngập sâu, nhưng không ngăn được tấm lòng của những trái tim nhân ái, tất cả đã cùng hội ngộ với Chương trình “Ly Cafe Yêu thương”. Số tiền quên góp, thu được từ chương trình tháng 11-2019, do Hội Nhà báo Thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng tổ chức là gần 60 triệu đồng. Ban tổ chức đã tổ chức đấu giá hai cặp vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air để phát triển quỹ thiện nguyện của chương trình.

Lũy kế đến nay, sau hơn hơn một năm tổ chức, Chương trình “Ly Cafe Yêu thương” đã nhận được hơn 832 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm. Từ số tiền này, Ban tổ chức đã chia sẻ yêu thương đến 131 hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 417 triệu đồng. Trong đó, Chương trình “Ly Cafe Yêu thương” số tháng 10-2019 là trên 86 triệu đồng, đã trao cho tám trường hợp, 45 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình nhận được món quà tinh thần ý nghĩa từ nhạc sĩ Nam An với ca khúc "Ly cà-phê yêu thương", mừng chương trình tròn một năm tuổi.

Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, bà Trương Thị Hồng Hạnh xúc động nói: "Ly cafe yêu thương" đã thực sự trở thành nơi chia sẻ, lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện. Thông qua đó, Sở Du lịch mong muốn được đồng hành cùng chương trình để kết nối, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Làm tròn sứ mệnh của những người làm báo tại Thành phố Đà Nẵng, bắt đầu từ tháng 10-2018, Hội nhà báo Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và tổ chức chương trình “Ly cafe yêu thương” để kết nối đội ngũ phóng viên, biên tập viên, các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang công tác tại các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại Thành phố Đà Nẵng. Sự kiện được tổ chức một tháng một lần vào sáng thứ bảy tuần thứ nhất của tháng tại địa chỉ Coffee New Hawaii, 15 Trần Quý Cáp, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Mỗi ly cafe hoặc thức uống tùy chọn tại chương trình “Ly cafe yêu thương" có mức giá chung là 50 ngàn đồng, trong đó đã bao gồm số tiền thanh toán và ủng hộ cho chương trình. Riêng Coffee New Hawaii, đơn vị đồng hành cùng chương trình sẽ ủng hộ 10% doanh thu trong thời gian diễn ra chương trình.

Ông Nguyễn Đức Nam, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Đà Nẵng, cho biết, sau hơn một năm tổ chức, chúng tôi thực sự xúc động và biết ơn khi chương trình nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các hội viên Hội nhà báo trên địa bàn Đà Nẵng và rất nhiều các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân. “Ly cafe yêu thương” đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện; chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, phóng viên, hội viên nhà báo gặp khó khăn trong cuộc sống; tiếp sức học sinh đến trường. Rất mong chương trình tiếp tục được đón nhận, sẻ chia, để nhân lên những niềm hạnh phúc trong cuộc đời này.