Kiên Giang truy điệu, an táng 72 hài cốt liệt sĩ

NDO -

Sáng 27-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất (Kiên Giang) diễn ra Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia và hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đưa các liệt sĩ đến nơi an nghỉ cuối cùng.
Đưa các liệt sĩ đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Quân khu 9, các đại biểu, cán bộ lão thành cách mạng cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh huyện Hòn Đất đã dâng hương trước Tượng đài Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất và trước hài cốt các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc. Sau đó, 72 hài cốt liệt sĩ đã được an táng theo nghi thức quân đội tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến các Anh hùng, liệt sĩ, các thế hệ cha anh và chiến sĩ cách mạng đã hy sinh thân mình để giành giữ độc lập tự do cho Tổ quốc. 

Ông Lâm Minh Thành nhấn mạnh, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc xâm lược, trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và lực lượng vũ trang hai nước Việt Nam - Campuchia đã kề vai, sát cánh, đoàn kết chiến đấu chống kẻ thù chung. Thấm nhuần tư tưởng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, “Giúp bạn là tự giúp mình”, cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam một lần nữa tiếp tục chiến đấu, hy sinh, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và xây dựng nhà nước Campuchia phồn vinh.

Mặc dù có nhiều nỗ lực trong công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia nhưng vẫn còn nhiều hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy trên đất bạn và địa bàn của tỉnh Kiên Giang.

Do đó, nhiệm vụ quy tập, tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ trong thời gian tới phải được tiếp tục thực hiện nhanh hơn và trách nhiệm cao hơn nữa.

Kiên Giang truy điệu, an táng 72 hài cốt liệt sĩ ảnh 1

Cả nước đền ơn đáp nghĩa