Khánh thành "cầu nối yêu thương" ở bản Xốp Kha

NDO -

Ngày 21-1, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong đã tổ chức lễ khánh thành "cầu nối yêu thương", số 38 tại bản Xốp Kha, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu.

Xốp Kha một trong những bản nghèo nhất của xã Yên Hòa, với 85 hộ, có đến 47 hộ nghèo, 100% người dân trong bản thuộc dân tộc Khơ Mú. Người dân trong bản sinh sống bằng lúa rẫy, lúa nước, chăn nuôi trâu bò, cuộc sống vô cùng vất vả và khó khăn.

Để mưa sinh, người dân ở đây chỉ có một con đường độc đạo là băng qua suối. Vào mùa mưa lũ, toàn bộ bản sẽ bị cô lập hoàn toàn.

Nhận thấy tính cấp bách của việc có một cây cầu phục vụ cuộc sống của bà con nơi đây, tháng 12-2020, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong  (Nhựa Tiền Phong) đã khởi công xây dựng cầu Xốp Kha.

Khánh thành cầu “nối yêu thương” Xốp Kha -0
Lễ khánh thành. 

Sau gần hai tháng thi công, cây cầu hoàn thành trong không khí phấn khởi của người dân nơi đây. Cầu có chiều dài khoảng 24m, rộng 2m với tổng kinh phí đầu tư hơn một tỷ đồng. Cây cầu vững chắc sẽ góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo cho người dân nơi đây. Đồng thời giúp con đường đến trường của các em an toàn và không bị gián đoạn khi mùa mưa lũ về.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong đã chia sẻ “Cao hơn ý nghĩa vật chất, đó là sự quan tâm tình cảm mà Nhựa Tiền Phong dành cho đồng bào nghèo để chia sẻ sự khó khăn cũng như tiếp thêm động lực, hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.   

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lô Thanh Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty CP Nhựa Tiền Phong đã quan tâm giúp đỡ xây dựng cầu nối yêu thương số 38 tại thôn Xốp Kha, xã Yên Hòa; cây cầu sẽ góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế của địa phương; đồng thời bảo đảm an toàn cho người dân đi lại trong mùa mưa lũ.

Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong và các nhà phân phối tại Nghệ An đã trao tặng 85 suất quà Tết cho 85 hộ dân trong bản, góp phần giúp bà con vượt qua những ngày lạnh giá và đón Tết trọn niềm vui.

Chương trình "Cầu nối yêu thương" là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10-2017, với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường.

Tính đến hết năm 2020, đã có 60 cây cầu được xây dựng tại 19 tỉnh thành trên cả nước. Trong năm 2021, Nhựa Tiền Phong dự kiến sẽ tiếp tục trao gửi yêu thương và hy vọng với 30 cây cầu mới. Nguồn kinh phí đầu tư được trích từ nguồn sản xuất kinh doanh của công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên và các nhà hảo tâm trong nhóm Thiện nguyện Từ Tâm.