Hỗ trợ gia đình nữ cán bộ y tế bị tai nạn giao thông tử vong

NDO -

Trên đường từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 về nhà, chị Vũ Thị Tình (36 tuổi) ở thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương là nhân viên của Trạm Y tế xã Văn Tố bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong.

Chị Tình (áo trắng) tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở huyện Tứ Kỳ
Chị Tình (áo trắng) tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở huyện Tứ Kỳ

Khoảng 6 giờ tối ngày 25-2, Sau khi kết thúc ca trực, chị Tình đi xe máy từ chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 về nhà thì bị va chạm với xe máy do một thanh niên điều khiển tại km20 đường 391 thuộc địa phận xã Văn Tố. Chị Tình bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ nhưng không qua khỏi.     

Chị Tình mất đi để lại chồng và hai con còn thơ dại, cháu lớn học lớp ba, cháu bé mới hai tuổi. Gia cảnh chị Tình rất khó khăn, nhiều năm thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố chồng chị bị tai biến, nằm liệt giường gần 20 năm và mất cách đây 1 năm. Con gái thứ hai của chị mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa nhưng cháu bé cũng không qua khỏi. Chồng chị Tình là lao động tự do, mẹ đã già yếu, vì thế chị Tình là lao động chính trong nhà. Việc chị ra đi để lại sự đau thương và khó khăn trong gia đình càng thêm chồng chất.       

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Tình, ngày 26-2, đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương đã tới thắp nhang, thăm hỏi, động viên, trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho gia đình chị Tình. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tứ Kỳ trao 30 triệu đồng. Các cấp Ủy ban MTTQ huyện Tứ Kỳ ủng hộ 3 triệu đồng.     

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Tình, xã Cộng Lạc cũng đang vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để giúp gia đình chị Tình vượt qua khó khăn.     

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan