Gần tám tỷ đồng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo hiếu học Quảng Bình

NDO -

Ngày 7-9, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình cho biết, bước vào năm học 2020-2021, Hội Khuyến học tỉnh vận động được gần tám tỷ đồng tiền mặt để “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo hiếu học trên địa bàn.

Oxalis tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Bố Trạch.
Oxalis tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Bố Trạch.

Theo đó, năm học này, Hội Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” xét trao học bổng Vallet năm 2020 cho 155 HS, SV ưu tú Quảng Bình và trẻ em Làng S.O.S Đồng Hới, với tổng số tiền 1,825 tỷ đồng. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động 950 triệu đồng để trao học bổng cho HS.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực chung tay hỗ trợ Chương trình “Tiếp sức đến trường”, như: Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) tặng 100 suất học bổng (100 triệu đồng); Viettel tặng 52 xã khó khăn, mỗi xã 10 suất học bổng “Vì em hiếu học” (520 triệu đồng). Công ty Phú Mỹ Hưng tặng 100 suất học bổng (50 triệu đồng).

Quỹ Thiện Tâm của Vingroup xét gia hạn tài trợ học bổng cho 118 HS, SV (từ tháng 9-2020 đến tháng 5-2021), mức học bổng 500 nghìn đồng/tháng; trao 340 suất học bổng mới cho 340 HS Quảng Bình trong năm học này.

Ngoài ra, học bổng SEEDS của tổ chức Vòng Tay Thái Bình tài trợ 2,23 tỷ đồng (bao gồm tiền học bổng và máy tính bảng) cho HS, SV vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Bình.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học Quảng Bình Nguyễn Văn Sơn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên chương trình trao học bổng có một số thay đổi về thời gian và cách tổ chức so với năm học trước song không làm giảm đi ý nghĩa và giá trị của học bổng trong việc động viên HS, SV nghèo vươn lên học tập tốt; đồng thời tôn vinh, tri ân sự đồng hành và ủng hộ của các đơn vị tài trợ đối với sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương.