Đại sứ quán Việt Nam tại Lào ủng hộ Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

NDO -

Chiều 26-10, tại trụ sở Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao số tiền 50 triệu kíp Lào để ủng hộ nhân dân Lào tại tỉnh Savannakhet, tỉnh miền Trung Lào đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng (thứ 5 từ trái qua) trao số tiền ủng hộ Lào, chiều 26-10.
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng (thứ 5 từ trái qua) trao số tiền ủng hộ Lào, chiều 26-10.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cho biết, được biết hiện nay nhân dân tỉnh Savannakhet của Lào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt, vì vậy Đại sứ quán Việt Nam tại Lào quyết định ủng hộ số tiền nói trên để sử dụng trong công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng NDCM Lào, nhân dân Lào nói chung và nhân dân tỉnh Savannakhet nói riêng sẽ vượt qua những khó khăn tạm thời, tiếp tục ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, đại sứ Nguyễn Bá Hùng thông báo cộng đồng người Việt Nam tại Lào còn quyên góp được 100 triệu kíp Lào và trong thời gian sắp tới, sẽ tổ chức các đoàn xuống thăm hỏi và ủng hộ nhân dân tỉnh Savannakhet.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng thông báo tình hình lũ lụt tại Việt Nam, những hy sinh, thiệt hại về người và của mà nhân dân các tỉnh miền trung Việt Nam đang gặp phải; cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào đã gửi điện thăm hỏi, cũng như nhân dân và các tổ chức của Lào đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong thời gian vừa qua; khẳng định, Việt Nam luôn kề vai, sát cánh giúp đỡ Lào, đặc biệt là những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Thay mặt Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, đồng chí Padeumphone Sonthany, Thứ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào cảm ơn Đại sứ và đoàn đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán và cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Lào đã đến trao ủng hộ và chia sẻ những khó khăn mà Lào đang gặp phải do lũ lụt gây ra tại tỉnh Savannakhet.

Đồng chí Padeumphone Sonthany cũng đánh giá cao những hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng như kiều bào Việt Nam tại Lào, lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với Chính phủ và nhân dân các dân tộc Lào.

Đồng chí Padeumphone Sonthany cho biết sẽ sử dụng số tiền nhận được hiệu quả, thiết thực trong công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.

Thứ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Padeumphone Sonthany thông báo về tình hình lũ lụt tại tỉnh Savannakhet cũng như công tác khắc phục hậu quả sau lũ lụt; cho biết, thời gian vừa qua cũng biết thông tin nhân dân các tỉnh miền Trung Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra.

Đồng chí Padeumphone Sonthany khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào rất biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã luôn dành sự hỗ trợ, giúp đỡ cao nhất có thể đối với Lào trước đây cũng như hiện nay.