Chương trình “Tết ấm Biên cương – Kết nối yêu thương”

NDO -

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tối 16-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cùng các tổ chức cá nhân thiện nguyện và địa phương đã tổ chức chương trình: “Tết ấm Biên cương – Kết nối yêu thương” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã biên giới Thông Thụ, huyện Quế phong (Nghệ An).

Trao áo ấm cho các em học sinh trường tiểu học Thông Thụ
Trao áo ấm cho các em học sinh trường tiểu học Thông Thụ

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao bốn máy lọc nước, 320m² tấm xốp trải nền, một tivi 55in cho trường mầm non xã Thông Thụ; Trao trên 300 áo ấm đồng phục cho học sinh trường tiểu học Thông Thụ; Trao hai máy lọc nước một bô âm thanh cho trường tiểu học Thông Thụ II; Trao 210 suất quà cho 210 hộ nghèo trên địa bàn xã Thông Thụ; hỗ trợ kinh phí xây dựng bể nước và hai Tivi cho Trường tiểu học Thông Thụ và đồn biên phòng Thông Thụ; Trao Dự án “Ngân hàng bò” trị giá 150 triệu đồng cho huyện Quế Phong.

 Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức bữa cơm kết đoàn, vui xuân đón tết, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tham gia, với những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa Xuân và đồng bào các dân tộc...

Cũng tối 16-1, tại xã biên giới Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương), Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật – thiện nguyện “Xuân ấm biên cương” cùng với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo và công an Nghệ An.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 400 suất quà đến với người dân, học sinh và các hộ gia đình khó khăn vùng biên cương với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất quà một triệu đồng cùng với chăn ấm, nhu yếu phẩm... để bà con có một cái Tết đầy đủ và hạnh phúc.

Ngọc Lâm là một xã biên giới còn nhiều khó khăn, với hơn 90% bà con là người dân tộc thiểu số từ huyện 30a Tương Dương chuyển về tái định cư.

Cũng trong ngày 16-1, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã trao tặng cho hai trường học vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ tại huyện Thanh Chương 30 bộ bàn ghế học sinh, một tivi 55 inch, tám bảng chống lóa để phục vụ dạy học chương trình phổ thông mới; hỗ trợ xây dựng cổng trường an toàn. Đồng thời, trao tặng 200 chăn ấm, 40 suất học bổng  và bốn bộ máy tính cho Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An và Trường THPT dân tộc nội trú số 2 Nghệ An. Tổng trị giá quà tặng là 190 triệu đồng. 

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tặng 20 triệu đồng cho ngành giáo dục Nghệ An chăm lo tết cho cán bộ nhà giáo tỉnh; tặng một bộ máy tính cho Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An; tặng quà tết cho bảy giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2021 nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của bà con các dân tộc vùng cao; đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc vui xuân đón Tết. Đây cũng là nét đẹp nhân văn, nhân ái trong toàn xã hội để  “không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, Xuân về.