Chăm lo người nghèo biên giới biển Sóc Trăng

NDO -

Ngày 11-7, Đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng Lai Hòa, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng phối hợp lực lượng Đoàn thanh niên nhiều đơn vị khu vực đóng quân đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về người nghèo khu vực biên giới biển.

Quân y Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng khám bệnh cho người nghèo.
Quân y Đồn Biên phòng Lai Hòa, Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng khám bệnh cho người nghèo.

Ngay sau buổi lễ ra quân diễn ra nhiều hoạt động như: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 lượt hộ Khmer nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, lực lượng còn khám, tư vấn và tầm soát những bệnh lý mạn tính thường gặp trong cộng đồng. Tuyên truyền phòng chống một số bệnh nhiệt đới đang lưu hành tại địa phương. Khám, đo thị lực và cấp phát kính miễn phí cho người cao tuổi có tật khúc xạ về mắt và tổ chức cắt tóc miễn phí cho người nghèo đến khám bệnh; Trao tặng 10 suất học bổng mỗi suất một triệu đồng cho các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Lai Hòa và tiến hành phát quang lộ giao thông nông thôn, trồng hơn 100 cây phượng dọc tuyến đường nam Sông Hậu trên địa bàn xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Các hoạt động này nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ của các đơn vị và thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ. Qua đây cũng góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh ở địa phương.

Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo biên giới biển Sóc Trăng -0
 Người nghèo đến khám bệnh còn được cắt tóc miễn phí.
Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo biên giới biển Sóc Trăng -1
 Đoàn viên thanh niên các đơn vị trồng cây xanh dọc tuyến đường Nam Sông Hậu.
Nhiều hoạt động chăm lo người nghèo biên giới biển Sóc Trăng -2
 Trao tặng học bổng cho các em học sinh người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lai Hòa.