Bàn giao 80 nhà kiên cố cho hộ nghèo các tỉnh miền núi phía bắc

NDO -

Sáng 30-12, Công đoàn BIDV, Chi nhánh Ngân hàng BIDV Lào Cai và lãnh đạo huyện biên giới Bát Xát (Lào Cai) đã tổ chức bàn giao bốn nhà xây kiên cố cho các hộ nghèo và người bị khuyết tật ở địa phương, giúp các hộ nghèo vui đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bàn giao nhà xây kiên cố cho gia đình ông Sùng A Súa, ở xã Dền Thàng, huyện Bát Xát (Lào Cai).
Bàn giao nhà xây kiên cố cho gia đình ông Sùng A Súa, ở xã Dền Thàng, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Công đoàn BIDV do ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV và lãnh đạo huyện Bát Xát đã đến các xã Pa Cheo, Dền Thàng, Trung Lèng Hồ, Sàng Ma Sáo bàn giao nhà xây kiên cố cho các hộ nghèo là: Má A Sáng, Lý A Sểnh, Hoàng Tả Sùng và Sùng A Súa, đều là các hộ người dân tộc H’Mông, thuộc diện hộ nghèo và người khuyết tật ở huyện biên giới Bát Xát. Mỗi căn nhà được xây kiên cố, theo tiêu chuẩn ba cứng (cứng nền, cúng tường và cứng mái), rộng khoảng 60m2, có các phòng chức năng, trị giá 50 triệu đồng/nhà.

Nhận tiền hỗ trợ xây nhà mới, ông Sùng A Súa, ở thôn Tả Phìn, xã Dền Thàng (Bát Xát) xúc động: “ Ngôi nhà xây kiên cố là mơ ước từ lâu của gia đình mình, nhờ có sự hỗ trợ của Công đoàn BIDV, nay đã thành hiện thực. Có nhà mới, gia đình mình yên tâm, cố gắng lao động sản xuất để có cuộc sống tốt hơn”.

Bàn giao 80 nhà kiên cố cho hộ nghèo các tỉnh miền núi phía bắc -0
 Trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho gia đình ông Lý A Sểnh, ở thôn Phìn Páo 2, xã Trung Lèng Hồ (Bát Xát).

Ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV cho biết, hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo”, Công đoàn BIDV phát động quyên góp, ủng hộ xây nhà tặng người nghèo và đối tượng chính sách. Từ kết quả thu được, BIDV xây 80 nhà kiên cố, trị giá 50 triệu đồng/nhà, trao tặng 80 hộ nghèo và đối tượng chính sách của tám tỉnh miền núi phía bắc là: Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Sơn La và Điện Biên. Đến nay, các nhà kiên cố đã được bàn giao cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách tại các địa phương nói trên để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Tại Lào Cai, Công đoàn BIDV đã hoàn thành và bàn giao 10 nhà xây kiên cố cho các hộ nghèo ở huyện Bát Xát (4 nhà), thành phố Lào Cai (4 nhà) và huyện Bảo Thắng (2 nhà).