"Đôi bạn cùng tiến" giành giải nhất cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em"

NDO -

Bức ảnh về sự sẻ chia ngọt bùi, minh chứng cho tình bạn đẹp giữa cậu bé bị liệt cả chân tay Hà Văn Kiên và người bạn thân Lê Nguyễn Hoàng Quân, đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em".

Tác phẩm "Đôi bạn cùng tiến".
Tác phẩm "Đôi bạn cùng tiến".

Chiều 19-11, tại Hà Nội, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp UNICEF Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Trẻ em thế giới với chủ đề "Vì Việt Nam xanh, sạch và an toàn cho mọi trẻ em", trao giải thưởng cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em". 

Cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em" được phát động vào ngày 19-10 vừa qua, thu hút 4.119 tác phẩm trên cả nước gửi dự thi. Ban Tổ chức đã bình xét, lựa chọn được 30 tác phẩm đoạt giải tuần, từ đó trao mười giải chung cuộc, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, bốn giải khuyến khích và một giải tập thể.

Trong số đó, tác phẩm giành giải nhất "Đôi bạn cùng tiến" của tác giả Đào Trọng Hòa (Trường tiểu học Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt.

Hà Văn Kiên là một học sinh đặc biệt tại lớp 5C Trường tiểu học Xuân Phú. Bị liệt cả chân và tay, nhưng Kiên luôn lạc quan, tự tin trong cuộc sống với tình yêu thương, sự đùm bọc, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè.

2-img-3246.jpg -0
 Ban Tổ chức trao giải nhất cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em".

Người bạn thân nhất của Kiên ở lớp là Lê Nguyễn Hoàng Quân. Với tình cảm trong sáng, tinh thần chia ngọt sẻ bùi trong mọi hoàn cảnh của người bạn thân,  Hà Văn Kiên luôn vui vẻ và hòa đồng. Tình bạn đẹp của Kiên và Quân đã trở thành động lực học tập, phấn đấu của học sinh Trường tiểu học Xuân Phú.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội T.Ư, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: "Kết quả của cuộc thi là tiền đề cho nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, sáng tạo nhằm lan tỏa những việc làm tốt vì thiếu nhi, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng".

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã triển lãm 100 tác phẩm của cuộc thi ảnh "Việc tốt vì trẻ em"; tổ chức Ngày hội làm đồ chơi, vật dụng từ các sản phẩm tái chế", hoạt động thu gom phế liệu đổi lấy cây xanh...