Tiếp tục trao quà cứu trợ người gốc Việt khó khăn tại Campuchia

NDO -

NDĐT - Sáng 16-4, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Hội Khmer-Việt Nam tại Vương quốc Campuchia tiếp tục trao quà cứu trợ khẩn cấp đợt I cho bà con gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Khoảng 100 phần quà được chuyển đến các gia đình tại xã Svay Rolum, huyện Sa Ang, tỉnh Kandal.

Bà con Việt kiều xã Svay Rolum nhận quà cứu trợ, sáng 16-4.
Bà con Việt kiều xã Svay Rolum nhận quà cứu trợ, sáng 16-4.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia, ông Châu Văn Chi chia sẻ và động viên bà con tiếp tục tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và chính quyền sở tại; nhắc nhở bà con không lơ là, chủ quan vì tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Chi cho biết, nhờ sự quan tâm sâu sát, tuyên truyền, hướng dẫn kịp thời của Đại sứ quán và Hội Khmer - Việt Nam các cấp, đến nay, chưa có bà con gốc Việt nào bị lây nhiễm dịch Covid-19.

Tại buổi trao quà cứu trợ, diễn ra trong khuôn viên Trường tiểu học Khmer - Việt Nam thuộc xã Svay Rolum, đại diện các gia đình đón nhận quà, mỗi suất gồm 15kg gạo, 10 khẩu trang dùng được nhiều lần và 10 USD tiền mặt.

Theo kế hoạch, ngày 17 và 18-4, Chương trình Hỗ trợ khẩn cấp người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian chống dịch bệnh Covid-19 sẽ tiếp tục trao hàng trăm phần quà cho bà con hiện tại tỉnh Prey Veng, Svay Rieng và Takeo.

Trong đợt I, chương trình cứu trợ dự kiến phát quà cho 1.930 gia đình và cá nhân người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn ở 25 tỉnh, thành phố trên đất nước Chùa Tháp, đồng thời hỗ trợ vật tư y tế phòng dịch cho một số địa phương của bạn.

Theo số liệu của Đại sứ quán nước ta tại Campuchia, tổng giá trị quà tặng đợt I gồm 23,25 tấn gạo, hơn 23.000 khẩu trang và hơn 19.000 USD, là nguồn ủng hộ quý báu của Quân khu 7, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, các cơ quan, đoàn thể trong nước và các nhà hảo tâm.

Về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia, trong mấy ngày vừa qua, quốc gia này không phát hiện thêm trường hợp nhiễm bệnh mới. Sáng 16-4, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo cho biết, đã có thêm hai bệnh nhân khỏi bệnh, nâng tổng số người được điều trị thành công lên 98/122 ca nhiễm bệnh, không có trường hợp tử vong.

* Hỗ trợ người gốc Việt tại Campuchia phòng, chống dịch Covid-19