Tặng quà cho các gia đình Việt kiều Campuchia có công với cách mạng

NDO -

NDĐT - Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), ngày 5-7, Đoàn đại biểu “về nguồn’’ của Ngân hàng BIDV đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng gốc Việt tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Tặng quà các gia đình Việt kiều có công với cách mạng.
Tặng quà các gia đình Việt kiều có công với cách mạng.

Phát biểu ý kiến tại lễ tặng quà các gia đình chính sách, diễn ra tại trụ sở Hội Khmer - Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, ông Phan Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng BIDV, nêu bật đạo lý “Uống nước nhớ nguồn’’ của dân tộc Việt Nam; bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng, liệt sĩ và những người đã tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, giúp nước bạn thoát khỏi chế độ diệt chủng.

Nhân dịp này, Đoàn trao tặng quà (trị giá hơn hai triệu đồng/suất) cho 10 gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng đang định cư tại Campuchia.

Campuchia là địa bàn có nhiều chiến sĩ tình nguyện Việt Nam và cựu chiến binh qua các thời kỳ chiến tranh giải phóng đất nước, tham gia chiến đấu giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot 40 năm trước.

Đảng và Nhà nước Việt Nam cùng các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trong nước luôn quan tâm đến đời sống của bà con Việt kiều tại Campuchia, trong đó có các gia đình chính sách. Sau Hội nghị triển khai chế độ, chính sách đối với người Việt Nam có công đang định cư tại Vương quốc Campuchia theo Nghị định số 102/2018/NĐ-CP của Chính phủ được tổ chức mới đây tại Phnom Penh, Hội Khmer - Việt Nam các cấp phối hợp các đơn vị liên quan đang tích cực phổ biến nội dung nghị định để bà con gốc Việt ở các địa phương nắm được và kịp thời hoàn thành thủ tục, giải quyết các chế độ chính sách theo quy định.