Tặng quà cho bà con Việt kiều và người nghèo tại tỉnh Kampong Chhnang

NDO -

NDĐT - Ngày 22-12, Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh do ông Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã phối hợp Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia và chính quyền địa phương đến thăm và tặng hơn 500 suất quà cho các gia đình Việt kiều và người Khmer nghèo đang sinh sống tại khu tái định cư huyện Baribour, tỉnh Kampong Chhnang, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Bà con người Việt phấn khởi khi được đón đoàn đến thăm và tặng quà.
Bà con người Việt phấn khởi khi được đón đoàn đến thăm và tặng quà.

Tại buổi trao quà, ông Võ Thành Chất cho biết, chính quyền Campuchia thực hiện chính sách di dời bà con từ dưới Biển Hồ lên đất liền, cuộc sống của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn, chưa có điện, nước sinh hoạt và đường giao thông. Để góp phần chia sẻ những khó khăn đó, Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đến thăm và tặng quà bà con. Phần quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm của Đảng bộ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh góp phần chia sẻ với những khó khăn ban đầu của bà con nơi đây.

Ông Võ Thành Chất khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn quan tâm và chia sẻ những khó khăn với bà con Việt kiều và người dân nghèo Campuchia đang sinh sống trên khu vực Biển Hồ.

Tại huyện Baribour, tỉnh Kampong Chhnang, hiện có khoảng 400 gia đình người Việt sinh sống. Bà con rất phấn khởi khi được đón đoàn sang thăm và tặng quà. Được nhận phần quà, bà Trương Thị Lan (63 tuổi) bày tỏ, những món quà chứa đựng tấm lòng nhân ái này sẽ giúp giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống của bà con nơi đây. Bà cho biết thêm“Bà con Việt kiều rất vui mừng và cảm ơn các anh, chị em bên thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm giúp đỡ chúng tôi. Nơi ở mới của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua để tạo tương lai mới”.

Với mục đích hạn chế ô nhiễm nguồn nước và phát triển du lịch, từ năm 2015 đến nay, chính quyền tỉnh Kampong Chhnang đã công bố kế hoạch và từng bước thực hiện việc giải tỏa làng nổi trên Biển Hồ. Hàng nghìn hộ dân, trong đó có khoảng 2.380 hộ người gốc Việt sinh sống bằng nghề đánh bắt hủy sản trên Biển Hồ, được chính quyền tỉnh Kampong Chhnang bố trí đưa vào ở một khu vực tái định cư tạm thời. Hiện nay, khu tái định cư vẫn chưa có cơ sở hạ tầng như nước sạch, điện, đường giao thông, trường học hay trạm xá. Vấn đề này đang được Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền của hai nước quan tâm giải quyết nhằm sớm ổn định cuộc sống cho bà con.

Tặng quà cho bà con Việt kiều và người nghèo tại tỉnh Kampong Chhnang ảnh 1

Đoàn công tác tặng quà cho bà con Việt kiều và người Campuchia nghèo.