Giải quần vợt kết nối cộng đồng người Việt

NDO -

NDĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Năm chéo Việt - Nam, trong hai ngày 8 và 9-6, tại Trung tâm Quần vợt "Impuls", TP Moscow (LB Nga) đã diễn ra giải quần vợt ViTAR Hè 2019 do Hội Quần vợt Việt Nam tại LB Nga (ViTAR) tổ chức.

Các vận động viên đoạt giải nhận phần thưởng của Ban Tổ chức.
Các vận động viên đoạt giải nhận phần thưởng của Ban Tổ chức.

Về tham dự giải năm nay có đại diện các câu lạc bộ quần vợt của người Việt tại Moscow và các khu vực lân cận và hơn 30 vận động viên đến từ một số tỉnh, thành phố Việt Nam như Hà Nội, Lào Cai và Đác Lắc. Các vận động viên dự giải đã tham gia tranh tài ở sáu nội dung đơn nam hạng A, B; đôi nam hạng A, đôi nam hạng B, đôi nữ và đôi nam nữ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Đình Cường, đoàn Hà Nội cho biết: "Đây là năm thứ 6 liên tiếp tôi cùng đoàn Hà Nội tham dự giải đấu thường niên này. ViTAR là Hiệp hội Tennis mạnh, năm nào giải đấu cũng quy tụ được đông đảo bà con cộng đồng trong và ngoài nước tham gia, đã có nhiều đoàn từ TP Hồ Chí Minh, Đác Lắc, Hà Nội và đoàn ở châu Âu như các nước Đức, Áo, Séc, Ba Lan. Năm nay, do trục trặc giấy tờ nên các đoàn từ châu Âu không kịp tham gia giải đấu".

Còn chị Vũ Ngà, đoàn Đác Lắc, chia sẻ cảm xúc: “Năm 2016 đoàn Đác Lắc đã tham gia giải và có ấn tượng sâu đậm về cộng đồng người Việt tại LB Nga. Năm nay đoàn có 18 vận động viên tham dự. Ngoài giao lưu, học hỏi về thể thao. Qua giải đấu chúng tôi thấy cộng đồng người Việt ở châu Âu và Nga rất đoàn kết và sống tình cảm. Đó là những ấn tượng đọng lại trong tôi và không bao giờ quên”.

Giải quần vợt kết nối cộng đồng người Việt ảnh 1

Với tình thần giao lưu, học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các cộng đồng người Việt sống xa Tổ quốc, mặc dù chỉ là dân nghiệp dư, nhưng các vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận cầu sôi động, kịch tích với nhiều pha bóng đẹp mắt, màn rượt đuổi tỷ số gay cấn. Kết thúc giải Ban Tổ chức đã trao nhiều bộ huy chương, trong đó có Giải nhất đôi nam nữ cho cặp VĐV Đôi nam nữ Nghiêm Thị Thu Thủy - Hà Ngọc Hồng (Liên minh Cỏ May và Rizhky); Giải nhất đôi nam hạng B cho cặp VĐV Lê Quang Đức - Phùng Trung Việt (Câu lạc bộ Sông La) và Giải nhất đơn Nam hạng A thuộc về Võ Anh Khoa (Đác Lắc).

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Cảnh Hưng, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Giải quần vợt hè là hoạt động thường niên do ViTAR tổ chức. Với nỗ lực, quyết tâm của Ban tổ chức, sự chung tay của cộng đồng, giải năm nay đã được diễn ra rất thành công. Với khẩu hiệu “Vui, Khoẻ, Đoàn kết”, giải lần này đã quy tụ nhiều vận động viên. Ngoài các giải đấu thường niên, ViTAR cũng thường xuyên tổ chức các giải đấu hướng về quê hương đất nước để ủng hộ chường trình vì “biển đảo quê hương”, cũng như chia sẻ, ủng hộ người nghèo ở trong nước”.

Được thành lập vào tháng 6-2008, nhằm tập hợp tất cả những người Việt Nam yêu thích chơi môn thể thao quần vợt đang sinh sống, làm việc và học tập tại LB Nga. Sau hơn 10 năm hoạt động, giờ đây ViTAR đã thực sự trở thành cầu nối gắn kết cộng đồng người Việt.