Cộng đồng người gốc Việt Nam tại Phnom Penh đón Tết

NDO -

Chiều 6-2, tại thủ đô Phnom Penh, Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia phối hợp Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện bà con cộng đồng người gốc Việt và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức liên hoan mừng Xuân Tân Sửu.

Liên hoan mừng Xuân Tân Sửu tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam
Liên hoan mừng Xuân Tân Sửu tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam

Tại đây, trong không khí ấm áp của mùa Xuân mới, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam, ông Sim Chy gửi lời chúc mừng năm mới 2021 tốt đẹp nhất đến toàn thể cộng đồng bà con người gốc Việt Nam trên đất nước Chùa Tháp.

Cộng đồng người gốc Việt Nam tại Phnom Penh đón Tết -0
Chủ tịch Hội Khmer - Việt Nam Sim Chy 

Theo ông Sim Chy, năm 2020 đã qua đi với nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Trong hoàn cảnh đó, Hội Khmer - Việt Nam luôn nỗ lực cùng bà con trong hoạt động phòng, chống dịch. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, trong cộng đồng người Khmer gốc Việt chưa có trường hợp nào bị lây nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, cán bộ Hội tích cực vận động nhiều nguồn tài trợ, tổ chức nhiều đợt phát quà cứu trợ khẩn cấp cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, mất việc làm do dịch bệnh và thiên tai. Những hoạt động có ý nghĩa đó đã góp phần nêu cao truyền thống tương thân tương ái, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn hoạn nạn trong cộng đồng người gốc Việt Nam.

Phát biểu ý kiến với bà con tại trụ sở Hội Khmer - Việt Nam, Công sứ Đại sứ quán Lại Xuân Chiến trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trên địa bàn đã luôn chia sẻ, kịp thời đóng góp cho công tác cứu trợ bà con gốc Việt tại Campuchia thời gian qua.

Trong năm mới 2021, ông Lại Xuân Chiến đề nghị bà con tiếp tục tuân thủ luật pháp của Vương quốc Campuchia, đặc biệt là những quy định hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế sở tại, phát huy đức tính cần cù, khắc phục khó khăn, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống.