Ấm cúng những ngày Xuân Canh Tý 2020 tại Lào

NDO -

NDĐT - Kiều bào tại Lào dịp Xuân Canh Tý 2020 đang trong không khí Tết thật đầm ấm và vui vẻ vì được tham dự nhiều hoạt động cộng đồng có ý nghĩa được tổ chức trong dịp này. Trước Tết cũng như những ngày cận Tết, Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng mang đậm nét văn hóa dân tộc và trân trọng mời bà con cùng tham dự.

Nhiều kiều bào tại Lào biết được nhiều thông tin về Việt Nam thông qua các ấn phẩm Báo Nhân Dân số Tết.
Nhiều kiều bào tại Lào biết được nhiều thông tin về Việt Nam thông qua các ấn phẩm Báo Nhân Dân số Tết.

Chị Đào Hương, một kiều bào chuyên kinh doanh đồ may mặc, nhà ở Phường That Luang, Quận Xaysettha, Thủ đô Vientiane cho chúng tôi biết, sang Lào làm ăn đã từ lâu, nhưng năm nay chị được tham dự nhiều các buổi liên hoan đón Tết như tiệc đón Tết của Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Tổng hội người Việt Nam tại Lào tổ chức hay buổi gặp mặt tất niên Tết cộng đồng do Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane phối hợp các Câu lạc bộ đồng hương tại Thủ đô Vientiane chuẩn bị.

Chị cảm thấy Tết năm nay thật hạnh phúc vì có nhiều dịp gặp gỡ các gia đình kiều bào tại Lào, được cùng nhau thăm hỏi, chia sẻ về cuộc sống và được biết thêm về tình hình phát triển của quê hương, đất nước. Được chúng tôi tặng bộ Báo Nhân Dân số Tết, chị rất mừng và bảo, bố mẹ chị ở Việt Nam hàng tháng đều gửi Báo Nhân Dân sang cho chị đọc, nhưng chưa bao giờ chị được đọc báo Nhân Dân Tết ngay từ ngày đầu tiên trong năm mới như năm nay.

Ấm cúng những ngày Xuân Canh Tý 2020 tại Lào ảnh 1

Nhiều kiều bào tham dự đón Tết tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, đêm 30 Tết.

Đối với ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane thì đã từ nhiều năm, Báo Nhân Dân số Tết luôn là món ăn tinh thần trong những ngày xuân. Là một người hoạt động sôi nổi trong công tác hội, ông Lê Anh Đức tham gia hầu hết các sự kiện do Tổng hội cũng như Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane tổ chức, đặc biệt trong những dịp này. Trên giá sách của Hội, năm nào cũng có Báo Nhân Dân số Tết. Vì vậy, ngoài việc đọc báo để biết thêm về tình hình đất nước cho bản thân, ông Lê Anh Đức bảo, thấy mình có trách nhiệm cần phải hiểu thật kỹ để có thể nói chuyện cũng như thông báo những tin tức, những thành tựu mới nhất của quê hương đến cộng đồng người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane.

Năm nay, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào cũng tổ chức đón Tết và mời các bạn Lào cũng như kiều bào đến tham dự. Cũng như các buổi tổ chức đón Tết của Đại sứ quán, của Tổng hội, của Hội người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane và các Câu lạc bộ đồng hương, nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc, các bài hát, điệu múa Việt Nam ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào được các nghệ sĩ Việt Nam và Lào trình diễn trong dịp này sẽ giúp kiều bào tại Lào bớt nỗi nhớ quê hương, hiểu thêm những nét đẹp, những nét văn hóa đặc sắc của quê hương đất nước.

Ấm cúng những ngày Xuân Canh Tý 2020 tại Lào ảnh 2

Báo Nhân Dân số Tết từ nhiều năm nay đã trở thành người bạn đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 tại Lào những ngày đầu năm mới.

Gặp chúng tôi trong những ngày Tết, Đại úy Vũ Tuấn Anh thuộc Binh đoàn 11, đơn vị đang thi công công trình Nhà Quốc hội mới của Lào tại Thủ đô Vientiane cho chúng tôi biết, năm nay các anh trực Tết đến ngày mùng 5 Tết mới về Việt Nam nghỉ Tết. Thực hiện nhiệm vụ được giao trong những ngày Tết này, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 rất vinh dự được là những người lính, xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào, một trong những công trình biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt nam và Lào. Sau những giờ lao động trên công trường, Báo Nhân Dân luôn là người bạn đồng hành với cán bộ, chiến sĩ tại đây. Là người lính nên khi cầm tờ Báo Nhân Dân trên tay, anh và đồng đội càng cảm thấy ấm cúng, càng cảm thấy gần gũi quê hương những giây phút Tết xa nhà, xa gia đình và bạn bè.