Tổ trưởng dân phố tận tụy với công việc

Bà Vũ Thị Thậm, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố số 14, phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) là người hết lòng vì công việc, được bà con Tổ dân phố tin yêu, quý mến.

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, bà luôn tâm niệm phải lấy người dân làm trung tâm, từ đó có những biện pháp thực tế nâng cao đời sống người dân. Bà đã đề xuất với Chi bộ những vấn đề cốt lõi cần làm: Thực hiện tốt các nghị quyết của Ðảng, lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của nhân dân về vấn đề an sinh xã hội, đời sống văn hóa, tinh thần. Bà Thậm đã bàn với cấp ủy để đưa nội dung nêu trên thành kế hoạch, từng bước thực hiện. Một là, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo. Chi bộ đã đứng ra giúp vay vốn sản xuất, kinh doanh cho tám hộ gia đình, với số tiền hơn 170 triệu đồng; vận động các tổ chức chính trị - xã hội quyên góp xây mới hai ngôi nhà cho hai hộ đặc biệt khó khăn. Ðến nay, Tổ dân phố đã không còn hộ nghèo. Hai là, phải sớm giải quyết việc cải tạo, nâng cấp ngõ, ngách, hệ thống thoát nước mưa, nước thải. Trước tình trạng ngõ, ngách bị ngập nước, ngõ sâu không có đèn, an toàn, an ninh của người dân bị ảnh hưởng, bà Thậm quyết liệt thực hiện kế hoạch "Ngõ cao, sạch sẽ, nước thoát nhanh, đêm đêm sáng đèn". Nhiều người dân trong khu phố xúc động khi thấy bà không quản mưa nắng cùng lao động với những người thợ trên công trường xây dựng. Việc làm gương mẫu của bà đã thu hút nhiều người tham gia và ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Kết quả là, hai ngõ, tám ngách với 800 m đường dài trong tổ dân phố đã được cải tạo, xây mới cùng hàng chục bóng đèn chiếu sáng ban đêm.

Mỗi lần nhắc đến bà Vũ Thị Thậm, người dân trong Tổ dân phố số 14 luôn cảm thấy tự hào: Khu dân phố có một Phó Bí thư, Tổ trưởng Tổ dân phố hết lòng tận tụy, miệng nói tay làm, đã hứa là làm bằng được, khéo dùng sức dân, của dân để phục vụ người dân. Với những việc làm của mình, bà Vũ Thị Thậm đã nhiều lần được biểu dương, khen ngợi.