Thầy giáo tâm huyết và say mê sáng tạo

Hơn 20 năm gắn bó với nghề, thầy giáo Hoàng Ðức Mạnh, Tổ phó Tổ Khoa học xã hội, giáo viên môn Lịch sử Trường THCS Lê Thanh (huyện Mỹ Ðức, Hà Nội) là một giáo viên giỏi, say mê với nghề, tận tụy và luôn gương mẫu trong công việc được học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp yêu mến, cảm phục.

Thầy giáo Hoàng Ðức Mạnh, với gần 15 năm làm công tác chủ nhiệm lớp, những học sinh “cá biệt” của các lớp do thầy chủ nhiệm đều tiến bộ trong rèn luyện và học tập. Nhiều năm qua, thầy Hoàng Ðức Mạnh được tin tưởng giao phụ trách bồi dưỡng Ðội tuyển học sinh giỏi cấp trường và cấp huyện, dự thi cấp thành phố môn Lịch sử. Thầy đã có phương pháp giáo dục hiệu quả, sáng tạo, truyền cảm hứng học tập trên lớp, giúp các học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố: Năm học 2017 - 2018, hai em đoạt giải ba cấp thành phố; năm học 2018 - 2019, hai em đoạt giải nhất; một em đoạt giải nhì; năm em đoạt giải ba và một em đoạt giải khuyến khích, năm học 2019 - 2020, hai em đoạt giải ba; ba em đoạt giải khuyến khích cấp thành phố.

Năm 2014, nhận thấy một số học sinh của trường và địa phương ham mê trò chơi điện tử, thầy đã có sáng kiến thành lập Câu lạc bộ “Goodbye Game” với mục tiêu thu hút các học sinh mê chơi game vào sinh hoạt, nhằm giúp đỡ các học sinh rèn luyện ý thức tập trung vào học tập. Từ đó đến nay, trong suốt sáu năm, câu lạc bộ sinh hoạt đều đặn đã phát huy hiệu quả, giúp đỡ nhiều em bỏ game, vươn lên trong học tập, nhiều em đỗ vào các trường đại học. Sáng kiến nêu trên của thầy đã được nhiều trường đến học tập áp dụng.

Thầy Nguyễn Văn Ban, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thanh cho biết: “Thầy Mạnh là giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, luôn tận tâm, không ngừng đổi mới trong dạy học, nắm vững tâm lý học trò, truyền ngọn lửa đam mê học tập môn Lịch sử đến các thế hệ học sinh. Trong suốt thời gian công tác tại trường, thầy đã có rất nhiều đóng góp”.

Liên tục sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua của ngành, những sáng kiến và đổi mới của thầy trong giáo dục đã được các cấp, các ngành ghi nhận và biểu dương. Thầy Hoàng Ðức Mạnh được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2018; Sở Giáo dục và Ðào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành giáo dục tặng giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2019; được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen năm 2020.