Lan tỏa yêu thương

Những ngày qua, thông tin về dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người hoang mang, lo lắng. Cùng với đó, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam như dưa hấu, thanh long,… gặp khó khăn trong xuất khẩu khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh “được mùa mất giá”. Với tinh thần sẻ chia khó khăn, vừa qua một đoàn từ thiện tại Hà Nội đã mua khoảng ba tấn dưa hấu của các hộ trồng dưa tại tỉnh Gia Lai để trao tặng những người bệnh đang điều trị tại các cơ sở của Bệnh viện K.

Chị Hoàng Oanh đại diện Thẩm mỹ viện Sline, ở phố Tôn Ðức Thắng (Ðống Ða, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến số lượng dưa hấu tồn đọng quá nhiều, khiến bà con rất lo lắng. Hơn nữa, những trái dưa này là nguồn thu nhập chính của nhiều bà con nông dân sau cả năm lao động vất vả. Với suy nghĩ như vậy, chúng tôi đã vận động các bạn bè, nhà hảo tâm quyên góp để mua dưa hấu ủng hộ bà con. Ðể việc “giải cứu” dưa hấu trở nên có ý nghĩa hơn, chúng tôi quyết định trao tặng các người bệnh đang điều trị ung thư tại các cơ sở của Bệnh viện K tại Hà Nội...”.

Cùng chung suy nghĩ như chị Hoàng Oanh, vừa qua, các cán bộ, nhân viên Văn phòng đại diện của Ngân hàng Eximbank ở Hà Nội đã mua ủng hộ nông dân 300 trái dưa hấu để trao tặng những người bệnh đang điều trị ung thư tại Bệnh viện K- cơ sở Tam Hiệp. Anh Nguyễn Văn Hùng, ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai) vừa được trao tặng dưa hấu, xúc động nói: “Chăm sóc người thân đang điều trị tại đây đã lâu được các nhà hảo tâm tặng dưa hấu, tôi cảm thấy rất xúc động. Tôi nhận một quả rồi về bổ cho cả phòng cùng ăn”. Bác Nguyễn Thị Vân, ở Hà Nội đang điều trị tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, hồ hởi nói: “Ðây là một hành động đẹp, không chỉ thể hiện sự sẻ chia yêu thương với người bệnh mà còn lan tỏa nét đẹp truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Hy vọng hành động đẹp này sẽ được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng và thực hiện trong thời gian tới”.

Việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong những năm gần đây đã và đang trở thành một hoạt động giàu tính nhân văn. Ðiều đó càng ý nghĩa hơn khi những nông sản sau khi được “giải cứu” tiếp tục được trao tặng lại những người bệnh đang từng ngày, từng giờ chống chọi với các căn bệnh hiểm nghèo. Qua đó, góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau và tiếp thêm nghị lực cho người bệnh để họ chiến thắng bệnh tật.