Ước muốn của trẻ em Việt Nam qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota

NDO -

NDĐT - Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô-tô mơ ước” lần thứ chín tại Việt Nam đã tìm ra chín bức tranh xuất sắc nhất tham dự vòng thi tiếp theo tại Nhật Bản. Đó là những bức tranh được đánh giá cao nhất từ 160 bức đoạt giải, trong hơn 570 nghìn tác phẩm dự thi.

Ô-tô phát hiện và tiêu diệt virus corona (Nguyễn Đạt Hiếu, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, Hà Nội).
Ô-tô phát hiện và tiêu diệt virus corona (Nguyễn Đạt Hiếu, Trường tiểu học Xuân Đỉnh, Hà Nội).

Cuộc thi được Báo Nhi đồng phối hợp phát động cùng Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) với chủ đề "Chiếc ô-tô mơ ước của bạn". Lứa tuổi tham gia là các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước ở ba nhóm tuổi (dưới 8, 8 đến 11 và 12 đến 15) tại hai vòng thi.

Thí sinh tham gia sẽ được thể hiện niềm đam mê, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú, độc đáo của các em về một chiếc ô-tô hay phương tiện giao thông hiện đại có khả năng biến ước mơ của em thành hiện thực. Các em có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của mình trong bài dự thi về chiếc ô-tô mơ ước, thí dụ: chiếc ô-tô với những tính năng, tác dụng, như: bảo vệ môi trường; chăm sóc sức khỏe; giáo dục; lợi ích chung cho cộng đồng… hay cũng có thể là chiếc ô-tô/phương tiện di chuyển có thể đáp ứng nhu cầu/mong muốn của các em.

Dưới đây là một số bức tranh sẽ tham dự cuộc thi quốc tế tổ chức vào tháng 8 tới, tại Nhật Bản, với sự hồn nhiên, ngây ngô trong nét vẽ và ý tưởng, nhưng đủ để truyền tải đi những thông điệp mạnh mẽ, hướng tới các vấn đề xã hội.

Ước muốn của trẻ em Việt Nam qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota ảnh 1

Ô-tô cầu vồng giúp người khiếm thị cảm nhận được cuộc sống muôn màu (Lê Thị Lan Anh, Trường tiểu học Yên Sơn, Bắc Giang).

Ước muốn của trẻ em Việt Nam qua cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota ảnh 2

Ô-tô cửa hàng hút lá khô tạo thành túi đựng cung cấp cho mọi người (Nguyễn Thị Ngọc Hân, Trường tiểu học thị trấn Khe Tre, Huế).

Tại Việt Nam, sau bảy năm được tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham dự của các em học sinh trên cả nước, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em có quy mô lớn nhất toàn quốc. Đặc biệt, ngay sau khi tham gia sân chơi quốc tế, Việt Nam luôn là quốc gia đứng đầu về số lượng tranh tham dự, cũng như liên tiếp vinh dự có tác phẩm dự thi đoạt giải tại cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản các năm trước.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota – "Chiếc ô-tô mơ ước” là một hoạt động thường niên được thực hiện bởi Tập đoàn ô-tô Toyota Nhật Bản từ năm 2004. Được tổ chức tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cuộc thi đang ngày càng phát triển về quy mô và chất lượng, trở thành một trong những chương trình đóng góp xã hội.