Triển lãm tranh và ra mắt sách ảnh Tranh trong mùa giãn cách

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2020), ngày 15-6, tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hà Nội), Ban Nhân Dân hằng tháng (Báo Nhân Dân) phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm "Tranh trong mùa giãn cách" và ra mắt cuốn sách ảnh cùng tên. Ðến dự, có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo T.Ư; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo văn nghệ sĩ.

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: TRẦN HẢI
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: TRẦN HẢI

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Ðinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân thay mặt Ban Biên tập cảm ơn các đại biểu đã tham dự sự kiện, nhất là các họa sĩ, cộng tác viên thân thiết đã luôn đồng hành với Báo Nhân Dân và có tác phẩm tham gia triển lãm. Ðây không phải lần đầu Báo Nhân Dân tổ chức các hoạt động tôn vinh nghệ thuật mà đã thực hiện nhiều triển lãm, ra mắt sách và các ấn phẩm hằng năm. Sự kiện lần này là sáng kiến mang nhiều ý nghĩa nhân văn, thể hiện tình cảm và những đóng góp của các họa sĩ nói riêng, giới văn nghệ sĩ nói chung và những người làm báo hòa vào lòng yêu nước, nghĩa đồng bào, đạo lý tương thân tương ái, trách nhiệm công dân và nghĩa vụ quốc tế của người Việt Nam trong hành trình phòng, chống đại dịch Covid-19.

Trước đó, đúng đợt cao điểm dịch bệnh, hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Nhân Dân hằng tháng, hơn 50 họa sĩ đã tặng nhiều tác phẩm tranh tham gia đấu giá với tổng cộng hơn 500 triệu đồng thu được để ủng hộ lực lượng y tế và những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Triển lãm giới thiệu 126 tác phẩm của 44 họa sĩ được sáng tác trong những ngày cả nước đồng lòng phòng, chống đại dịch Covid-19. Các tác phẩm và sách ảnh "Tranh trong mùa giãn cách" in đậm dấu ấn suy nghĩ, cảm xúc được thể hiện sinh động, góp vào thông điệp về giá trị của hạnh phúc, tình người, sợi dây gắn kết yêu thương trong cuộc sống.