Trao giải Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND

NDO -

NDĐT - Tối 13-9, Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an Nhân dân (CAND) lần thứ 12 năm 2019 chính thức bế mạc tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (41 Hùng Vương, TP Huế). Liên hoan do Bộ Công an phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Thứ trưởng Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao giải cho 17 tác phẩm báo chí truyền hình đoạt HCV.
Thứ trưởng Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành trao giải cho 17 tác phẩm báo chí truyền hình đoạt HCV.

Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Công an, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 12; Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Liên hoan; các đồng chí trong BTC, Ban giám khảo cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phát biểu bế mạc, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Trưởng Ban Tổ chức liên hoan cho biết: Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13-9, tại TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Trong những ngày diễn ra Liên hoan, thông qua các chương trình giao lưu “ANTV kết nối muôn phương”, hội thảo, tọa đàm “Nâng cao chất lượng chương trình truyền hình, phát thanh CAND và sự phối hợp giữa Cục Truyền thông CAND với các đơn vị, địa phương”, Ban Tổ chức vui mừng nhận thấy tình đồng chí, đồng nghiệp và đồng đội ngày càng gắn kết hơn; thái độ cầu thị, nghiêm túc học hỏi kinh nghiệm, trợ giúp lẫn nhau đã luôn được phát huy và là đặc trưng riêng có ở Liên hoan của những người làm truyền hình, phát thanh trong lực lượng CAND.

Liên hoan đã nhận được 519 tác phẩm dự thi ở năm thể loại: tác phẩm báo chí; tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format của Kênh ANTV; chuyên mục ANTT; tác phẩm phát thanh và phát thanh viên, người dẫn chương trình đến từ 77 đoàn với gần 500 đại biểu thuộc Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước; các Cục, Bộ Tư lệnh, Học viện, Trường CAND và các đoàn là khách mời của Liên hoan, bao gồm: Đài Tiếng nói Việt Nam VOV, Kênh Truyền hình Du lịch Vietnam Journey - VOVTV, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát thanh, Truyền hình Quân đội, Điện ảnh - Truyền hình Bộ đội Biên phòng, Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên - Huế, Tạp chí kiểm sát - Viện kiểm sát nhân dân, Công ty TNHH Truyền hình Công an nhân dân.

Tổng số tác phẩm dự thi 519 tác phẩm. Trong đó, ở truyền hình, thể loại tác phẩm báo chí có 219 tác phẩm dự thi; thể loại tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format ANTV có 72 tác phẩm dự thi; thể loại Chuyên mục ANTT có 63 tác phẩm dự thi; ở thể loại phát thanh có 165 tác phẩm dự thi; có 69 thí sinh dự thi phát thanh viên, dẫn chương trình. Dù đã trải qua 12 lần tổ chức liên hoan, nhưng đây là lần đầu tiên liên hoan có các tác phẩm phát thanh dự thi, đặc biệt có phần thi phát thanh viên và người dẫn chương trình.

Với tinh thần trách nhiệm cao, làm việc công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã chọn ra được 48 tác phẩm đạt HCV, 107 tác phẩm đạt HCB và 185 Bằng khen; có bảy phát thanh viên, người dẫn chương trình truyền hình đạt Giải A, 14 đạt Giải B và 21 đạt Giải C. Đó là những tác giả, người dẫn chương trình luôn cháy bỏng khát vọng, đam mê với ngành, với nghề.

“Các tác phẩm dự thi dù ở bất cứ thể loại nào, đều đã bám sát cuộc sống và nhiệm vụ chính trị của ngành CAND, phản ánh rõ nét, chân thực cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, chống lại cái ác, cái xấu, bảo vệ cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, cũng thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của người chiến sỹ CAND cầm bút trên mặt trận văn hóa, tư tưởng”, Trung tướng Mai Văn Hà khẳng định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tác phẩm chất lượng chưa cao, hạn chế cả về nội dung, hình thức thể hiện và cách thức thể hiện. Đó là những vấn đề chúng ta cần hết sức lưu ý rút kinh nghiệm để những kỳ Liên hoan tiếp theo sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Trung tướng Mai Văn Hà lưu ý, thời gian tới nhiệm vụ của những người làm báo nói chung, những người làm truyền hình, phát thanh CAND nói riêng hết sức nặng nề, nhất là trong thời đại Công nghiệp 4.0 và mạng xã hội ngày càng phát triển. Sau liên hoan lần này sẽ góp phần tạo thêm động lực, niềm tin của những người làm báo trong lực lượng CAND ngày càng trưởng thành hơn.

Tại đêm bế mạc, Ban Tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII đã trao HCV cho 48 tác phẩm; HCB cho 107 tác phẩm. Trong đó, chương trình ANTT có 6 HCV, 13 HCB và 23 Bằng khen. Tác phẩm báo chí truyền hình có 17 HCV, 40 HCB và 67 Bằng khen. Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt theo format của Kênh ANTV có 10 HCV; 20 HCB và 35 Bằng khen. Tác phẩm phát thanh có 15 HCV, 34 HCB và 60 Bằng khen.

Ban Tổ chức liên hoan cũng đã trao giải A cho 7; giải B cho 14 và giải C cho 21 phát thanh viên, người dẫn chương trình tham dự liên hoan; đồng thời, trao trao giải Nhất toàn đoàn cho Công an tỉnh Hà Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức liên hoan còn đề xuất Bộ Công an tặng 13 Bằng khen cho 13 đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ 12 năm 2019.