Sao Mai Thùy Dung ra sản phẩm âm nhạc thính phòng

NDO -

NDĐT- Sau khi đoạt ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai 2013, Phạm Thuỳ Dung vừa chính thức giới thiệu đến công chúng MV đầu tay là một sản phẩm âm nhạc thính phòng với tên gọi “Tôi nhìn theo cánh chim bay”.

Hình ảnh trong MV.
Hình ảnh trong MV.

Trong một thị trường MV thiên nhiều về mảng âm nhạc giải trí, thì sự xuất hiện của một MV theo phong cách âm nhạc thính phòng là một điểm nhấn thú vị. Sản phẩm âm nhạc này là kết quả của sáu năm miệt mài theo đuổi con đường nghệ thuật gian nan bền bỉ và nghiêm túc của Thùy Dung.

MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay” (tác giả: Eva Dell’Acqua; dịch lời Việt: Nguyễn Trung Kiên) nằm trong dự án CD đầu tay của Phạm Thùy Dung. Tác phẩm mang màu sắc bán cổ điển - đúng thể loại mà Phạm Thùy Dung theo đuổi. Giọng hát bay bổng với nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt của Phạm Thùy Dung cùng bản phối khí ấn tượng khiến “Tôi nhìn theo cánh chim bay” trở nên độc đáo và khác biệt, mang nhiều màu sắc Việt Nam nhưng vẫn bảo đảm đúng tinh thần của bản gốc. Câu chuyện trong MV được dàn dựng mang hơi hướng thần thoại, kỹ xảo đơn giản nhưng hiệu quả.

Đồng hành với Thùy Dung trong quá trình thu âm là ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Dương Cầm. Đạo diễn của MV là Đinh Hà Uyên Thư - một đạo diễn trẻ rất thành công trong vai trò tạo ra những MV thu hút lớn người xem.

Thùy Dung cho biết, cô cảm thấy rất may mắn vì được nhiều thầy cô như thầy Quốc Hưng, cô Anh Thơ, NSND Thanh Hoa, bà giáo Hồ Mộ La, cô Thu Hằng, NSND Trung Kiên, và đặc biệt là cô giáo người Nga - Lyubov Kazarnovskaya (một trong những nghệ sĩ opera hàng đầu thế giới) đã hướng dẫn và tận tình chỉ bảo trong suốt quá trình học tập cho tới khi ra mắt sản phẩm âm nhạc này.

“Đây là bài hát tôi vô cùng yêu thích vì nó rất hợp với giọng hát của tôi, vừa đủ để khoe được chất giọng lại thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc, đặc biệt là sự tiến bộ của tôi sau một thời gian dài học tập. Đấy là lý do tôi chọn ca khúc này làm MV đầu tay. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã không bõ công những ngày vất vả để có được những khuôn hình đẹp”, Phạm Thùy Dung chia sẻ.