Nhà hát kịch Việt Nam khởi dựng vở mới “Nữ cảnh sát SBC”

NDO -

NDĐT - Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhà hát kịch Việt Nam đã bắt đầu hoạt động trở lại với lễ khởi dựng vở diễn “Nữ cảnh sát SBC”, sáng nay, 14-5.

Tập thể nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam tại lễ khởi dựng vở "Nữ cảnh sát SBC".
Tập thể nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam tại lễ khởi dựng vở "Nữ cảnh sát SBC".

Vở diễn “Nữ cảnh sát SBC” của tác giả Nguyễn Quang Vinh, do đạo diễn - NSƯT Hoàng Lâm Tùng dàn dựng, chỉ đạo nghệ thuật là Phó Giám đốc phụ trách nhà hát - NSƯT Xuân Bắc. Nội dung vở diễn thể hiện cuộc đấu tranh âm thầm mà không kém phần khốc liệt của các chiến sĩ Công an nhân dân với những cái xấu, cái ác, góp phần mang lại sự bình yên và trong sạch của xã hội.

Đó là những lát cắt nhỏ về đời sống của người chiến sĩ Công an nhân dân, để người xem hiểu thêm và đồng cảm với công việc đặc thù này. Những chàng trai, cô gái ấy cũng mềm mại, lãng mạn, cũng có cuộc sống nội tâm đầy mầu sắc, phong phú chứ không khô cứng như một số người vẫn nghĩ… Điều đáng ngợi ca là họ đã chọn cho mình con đường chông gai, nguy hiểm và có những người trong số họ đã hy sinh thân mình để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những điều đúng đắn tốt đẹp nhất của cuộc sống này.

Cùng với lễ khởi dựng vở diễn mới, Nhà hát kịch Việt Nam đã tổ chức lễ chia tay với NSƯT Phú Đôn nghỉ hưu sau 40 năm gắn bó với sân khấu kịch nói. NSƯT Phú Đôn là lớp diễn viên đầu tiên được đào tạo tại Nhà hát và đã để lại ấn tượng khi tham gia hàng trăm vở kịch và bộ phim, trong đó có nhiều vở hài kịch với những vai diễn mộc mạc, chất phác pha nét hài hước, dí dỏm.