Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu”

NDO -

Cùng với dàn diễn viên đang rất hot của “Về nhà đi con” và “Hướng dương ngược nắng”, bộ  phim mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam mang tên “Hãy nói lời yêu” còn thu hút cả những diễn viên từng rời xa màn ảnh nhỏ đã lâu như Nguyệt Hằng…

Công Dương và Quỳnh Kool trong phim.
Công Dương và Quỳnh Kool trong phim.

“Hãy nói lời yêu” là phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt thực hiện, dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Huyền Lê, nói về đề tài gia đình, những xung đột khúc mắc giữa cha mẹ và con cái, để từ đó tìm kiếm lời nói chung, mà chìa khóa gắn kết là tình yêu thương. 

Ban đầu, “Hãy nói lời yêu” có tên “Hẹn em ngày nắng”, nhưng sau đó đã đổi lại thành “Hãy nói lời yêu”. Theo giải thích của đạo diễn Bùi Quốc Việt và biên kịch Huyền Lê, sự thay đổi này gửi gắm một thông điệp ý nghĩa hơn của bộ phim, không chỉ dừng lại ở tình yêu nam nữ, mà rộng hơn, là tình yêu thương mà mọi người dành cho nhau, để hóa giải hết những hiểu lầm, những khoảng cách…

Chuyện phim kể về một gia đình kiểu mẫu, với bố mẹ thành đạt, hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, học giỏi… Nhưng ẩn sâu dưới vẻ hạnh phúc bề ngoài đó là những bất ổn, thậm chí những bi kịch, đau đớn. Sự áp đặt của cha mẹ lên cô con gái tuổi mới lớn, lên cậu con trai mềm yếu, buộc hai đứa trẻ phải trở thành những hình mẫu mà bố mẹ mong muốn đã khiến cho cả hai không chịu nổi những áp lực. Những mâu thuẫn, đổ vỡ niềm tin đối với bố mẹ đã khiến cô gái nhỏ Hoàng My (Quỳnh Kool) tìm mọi cách để thoát ra khỏi vòng cương tỏa, tự trưởng thành. Và trong quá trình trưởng thành ấy, có va vấp, có những bài học xương máu, có nước mắt và đau đớn, có sai lầm và trả giá…

Bên cạnh My còn có câu chuyện đời của Phan và Tú. Phan (Công Dương) mồ côi cha, chăm sóc mẹ bệnh tật nhưng luôn lạc quan, tích cực. Tú (Bảo Hân) là bạn thân của My, sống độc lập, hoàn cảnh phức tạp vì có cha mẹ tù tội, nhưng vẫn không ngừng sống tích cực. “Hãy nói lời yêu” là hành trình mở lòng của các nhân vật, hành trình học cách thể hiện tình yêu: yêu là tin tưởng, biết lắng nghe, cùng đồng hành và không ngần ngại chia sẻ.

Phim có sự tham gia của hai diễn viên gạo cội là Nguyệt Hằng và Trọng Trinh. Đã lâu lắm rồi NSƯT Nguyệt Hằng mới trở lại màn ảnh nhỏ. Chị đảm nhận vai bà Hoài, người mẹ có vẻ bề ngoài hoàn hảo, hết lòng vì. Nhưng bà lại là người mẹ sống áp đặt những mong muốn, ảo tưởng của mình lên gia đình. NSND Trọng Trinh đảm nhận vai ông Tín, một người cha thành đạt, bề ngoài là người ngọt ngào, dễ mến nhưng lại cũng là người không kiềm chế được cảm xúc, dễ dàng dùng nắm đấm nói chuyện với người khác.

NSƯT Nguyệt Hằng chia sẻ, đây là vai diễn nặng ngoài sức tưởng tượng của chị. “Trong suốt cả quá trình làm nghề, có nhiều vai diễn nặng và tâm trạng, nhưng chưa bao giờ tôi gặp phải vai diễn nào nặng tâm lý đến như thế này.  Lúc nào tôi cũng phải đóng tâm trạng, gào thét, đến mức Quỳnh Kool vào vai con gái tôi phải bảo “cứ thấy mẹ là con sợ lắm rồi”. Có hôm đi quay về, chưa thoát khỏi nhân vật, tôi còn quát cả con mình”, Nguyệt Hằng chia sẻ. Chị cho biết, vai bà mẹ không chỉ ghê gớm mà còn “điên”, cả suy nghĩ và tâm trí đều vượt ngưỡng. Trong quá trình làm vai, chị cho biết cũng rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong việc dạy dỗ con. “Trong cuộc sống, đôi khi mình cũng có những lúc áp đặt cho người khác. Vai diễn làm cho mình thức tỉnh hơn”.

NSƯT Nguyệt Hằng cũng chia sẻ, lâu rồi mới trở lại phim trường, nhưng chị ngạc nhiên khi thấy được độ dày kinh nghiệm và độ thấu hiểu tâm lý nhân vật của đạo diễn, biên kịch cùng ê-kíp làm phim. Chị thích cái tên mới của bộ phim, vì “nói lời yêu” ở đây là nói lời yêu chung cho tất cả mọi người, kể cả bạn bè, kể cả bố mẹ và con cái.

Còn NSND Trọng Trinh, lâu nay vị trí quen thuộc của anh vốn ở sau ống kính, chỉ thi thoảng mới nhận lời diễn một hai vai, hầu hết cũng đều là những vai ông bố. Anh cho biết, vai diễn ông bố này khác hoàn toàn với những vai diễn trước. Đây là một người đàn ông thành đạt, bề ngoài ngọt ngào với tất cả mọi người, thích kiếm tiền, nhưng cũng thích thể hiện uy danh và dễ dàng thượng cẳng chân hạ cẳng tay với con cái, thậm chí với các bạn của con. Đến mức, NSND Trọng Trinh nói đùa: “Trong phim này, tôi đã phải tát cả đoàn làm phim”. 

NSND Trọng Trinh cũng chia sẻ, lâu lắm rồi mới có kịch bản cuốn như thế này. Các tình tiết, tình huống trong phim đều rất thật. Cảm xúc, cao trào, thậm chí diễn viên khóc cũng rất thật theo mạch cảm xúc phim.

Nguyệt Hằng trở lại màn ảnh nhỏ với “Hãy nói lời yêu” -0
 Đôi chim ri Bảo Hân và Quang Anh trong phim.

Phim cũng thu hút sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ, đặc biệt là dàn diễn viên đang rất được khán giả yêu mến như Quỳnh Kool (Hướng dương ngược nắng), Công Dương (Nhà trọ Balanha), Bảo Hân, Quang Anh, Anh Vũ (Về nhà đi con), Hà Việt Dũng (Lựa chọn số phận)…

Đây cũng là lần đầu tiên Quỳnh Kool đảm nhiệm vai chính, lại là một vai rất nặng về tâm lý, và đây cũng là bộ phim mà Quỳnh Kool hy sinh rất nhiều để vào vai thật ngọt. 

Phim sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ 21 giờ 30 các ngày thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ tối 15-4 tới.