Giới thiệu bộ sách Ký ức người lính

Sáng 15-9, tại Hà Nội, diễn ra tọa đàm giới thiệu bộ sách Ký ức người lính. Đây là sự kiện trong khuôn khổ triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 đang diễn ra tại địa chỉ Book365.vn.

Công trình sách Ký ức người lính được khởi động từ năm 2012, do ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông làm Trưởng ban chỉ đạo. Sau tám năm thực hiện, đã có 13 tập sách ra mắt; dự kiến hết năm nay sẽ làm đến tập 15. Bộ sách kể lại những kỷ niệm sâu sắc trong thời kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, viết về thế hệ thanh niên ở hậu phương cũng như chiến trường với nhiều góc độ khác nhau. Đây là thế hệ vàng của Quân đội nhân dân, của dân tộc Việt Nam với những phẩm chất cao đẹp: luôn lạc quan yêu đời, chiến đấu gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc…

PV

Thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc

Cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức lần đầu sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Cuộc thi là hoạt động nghề nghiệp nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân gian Việt Nam; cũng là dịp để các nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Cuộc thi thu hút 650 thí sinh đến từ 35 đoàn nghệ thuật cả nước tham dự.

Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, sẽ tổ chức tại năm địa điểm: TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (ngày 18 và 19-9); TP Hồ Chí Minh (ngày 21 đến 23-9); Thanh Hóa (ngày 25 và 26-9); TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (ngày 28-9); Hà Nội (ngày 30-9 đến 2-10).