Chuỗi liveshow kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương

NDO -

NDĐT - “Trăm nhớ ngàn thương” là một chuỗi liveshow được Vạn Show thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương và giới thiệu cuốn sách chân dung cùng tên về cuộc đời nhạc sĩ.

Chuỗi liveshow kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương

Vạn Show đã xây dựng chuỗi ba show tri ân mang tên "Trăm nhớ ngàn thương" diễn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang (là quê hương của nhạc sĩ) với sự góp mặt của các ca sĩ Bằng Kiều, Thanh Hà, Ngọc Sơn, Thái Châu, Quang Lê, Quang Dũng, Mỹ Huyền, Mạnh Đình cùng các nghệ sĩ trẻ Tiến Hưng, Lê Việt Anh, Quốc Huy, Tân Phương, Tuấn Phương, Trường Sang.

Tại Hà Nội, đêm âm nhạc được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 9-11. Nghệ sĩ ưu tú Minh Vượng hóa thân thành người dẫn truyện bằng những lớp kịch đầy xúc động bên các ca sĩ đã thành danh với âm nhạc Lam Phương. Đêm diễn tại TP Hồ Chí Minh diễn ra ngày 7-12 tại Nhà hát Hòa Bình và tháng 1-2020, chương trình sẽ tri ân khán giả quê nhà của nhạc sĩ tại Nhà thi đấu Rạch Giá, Kiên Giang.

Đạo diễn Vạn Nguyễn cho biết, trong hàng trăm tình khúc của nhạc sĩ Lam Phương, có rất nhiều sáng tác dành cho những “bóng hồng”, nhưng khi nghe xong dù là bất kể bài hát nào, dường như cuối cùng ta cũng thấy đọng lại hình bóng quê hương trong ca khúc ấy, kể cả những bài không có ca từ nhắc tới quê hương.

Tại liveshow đầu tiên ở Hà Nội vào giữa mùa thu ngày 9-11 tại Nhà hát Lớn, khán giả sẽ được nghe những giọng ca của cả ba thế hệ đều đặc biệt thành công với âm nhạc Lam Phương qua các ca khúc "Xin thời gian qua mau", "Ngày buồn”, "Tình bơ vơ", "Tình đẹp như mơ", "Tình như mây khói", "Phút cuối", "Thao thức vì em"... Đặc biệt liveshow sẽ lần đầu trình diễn tác phẩm về Kiều mới được lần đầu dàn dựng của nhạc sĩ Lam Phương.

Trong đêm diễn đầu tiên tại Hà Nội cũng sẽ giới thiệu cùng người hâm mộ cuốn sách cùng tên “Trăm nhớ ngàn thương” khắc họa chân dung nhạc sĩ Lam Phương và sự nghiệp 70 năm âm nhạc, được phát hành bởi Phanbook và Nhà Xuất bản Phụ nữ.

Chuỗi liveshow sẽ không chỉ quyến rũ người nghe bằng những bản nhạc đi cùng năm tháng mà còn khiến người yêu nhạc cảm thấy thỏa mãn với chất lượng âm thanh và một sân khấu được đầu tư kỹ lưỡng với phần phối cảnh đầy hoài niệm... Xây dựng sân khấu như một tác phẩm nghệ thuật lớn nhưng mang tính thẩm mỹ đích thực, đó là cách mà đạo diễn Vạn Nguyễn sẽ mang đến sự thỏa mãn cả về phần nghe lẫn phần nhìn cho khán giả trong chuỗi “Trăm nhớ ngàn thương” diễn ra xuyên suốt ba miền bắc – trung – nam.