Ấn tượng chương trình Đại nhạc hội thế giới nước “Nước-Hồi sinh”

NDO -

Đà Nẵng khởi động Đề án Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường bằng chương trình Đại nhạc hội thế giới nước “Nước - Hồi sinh” được tổ chức ấn tượng tại Nhà hát Trưng Vương tối 29-4.

Người đến dự chương trình khai báo y tế, đeo khẩu trang.
Người đến dự chương trình khai báo y tế, đeo khẩu trang.

Chương trình diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã giảm lượng khách mời, bố trí ngồi giãn cách, thực hiện khai báo y tế, quét thân nhiệt cho tất cả những người tham dự chương trình.

Chương trình Đại nhạc hội thế giới nước với chủ đề “Nước - Hồi sinh” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng. Đây là hoạt động khởi đầu của chuỗi các sự kiện tuyên truyền, triển khai các kế hoạch của Đề án Xây dựng thành phố môi trường giai đoạn 2021-2030 đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt. Bằng âm nhạc kết hợp với các loại hình nghệ thuật đặc sắc, diễn tả một câu chuyện viễn tưởng về thế giới nước sau cơn Đại Hồng Thủy. Trong một môi trường chỉ có nước, con người khát khao và nuôi dưỡng hy vọng với sự trân quý về những kỷ niệm đẹp, ngập tràn yêu thương, đoàn kết, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới.

Các nghệ sĩ thực hiện chương trình đã mang đến nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng. Song song với Chương trình nghệ thuật này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng đã triển khai một chương trình cộng đồng hết sức ý nghĩa Nước sạch cho học đường, khởi động với năm điểm trường tại khu vực huyện Hòa Vang.

Năm 2008, Thành phố Đà Nẵng ban hành Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường”, đến nay, sau 12 năm triển khai đề án, đã có những kết quả rất đáng ghi nhận cùng nhiều danh hiệu, nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế khen tặng cho những nổ lực vì môi trường của TP Đà Nẵng.

Đến nay, để Đà Nẵng trở thành “Thành phố môi trường giai đoạn mới, hướng đến đô thị sinh thái”, Đà Nẵng tiếp tục ban hành đề án Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường với mức kinh phí đầu tư hơn 15 nghìn tỷ đồng. Đây là một trong những nỗ lực rất lớn của chính quyền TP Đà Nẵng, với mục tiêu Đề án đặt mục tiêu tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao các mục tiêu xây dựng thành phố môi trường theo Đề án phê duyệt năm 2008. Phấn đấu đến năm 2025, thành phố đáp ứng các mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra, có lộ trình đến năm 2030 theo hướng đô thị sinh thái; tạo sự an toàn về sức khỏe và môi trường cho người dân, các nhà đầu tư, cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Đà Nẵng.