Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long

NDO -

Ngày 21-11, tại tỉnh Bến Tre, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre tổ chức ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2020 (Techfest Mekong 2020). 

Trao chứng nhận cho các dự án khởi nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL.
Trao chứng nhận cho các dự án khởi nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL.

Đây là sự kiện giới thiệu các kết quả KH-CN nổi bật của các viện, trường, tổ chức KH-CN, doanh nghiệp KH-CN, các nhà khoa học, các nhà sáng chế không chuyên nhằm tạo lập môi trường gắn kết KH-CN với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH-CN vào sản xuất và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới thiết bị công nghệ và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển của các tỉnh vùng ĐBSCL.

Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng và phát triển thị trường của các tỉnh vùng ĐBSCL với các tỉnh, thành trong nước.

Techfest Mekong 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 21 và 22-11 với các chuỗi hoạt động như: các lớp tập huấn kỹ năng, không gian trưng bày, triển lãm các sản phẩm dự án tiêu biểu vùng ĐBSCL và các địa phương lân cận; hội thảo, diễn đàn đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp vùng ĐBSCL. Kết nối đầu tư và khởi nghiệp quốc gia một số lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, công nghệ thông tin, chuyển đổi số...

Tại buổi lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 20 dự án khởi nghiệp tiêu biểu vùng ĐBSCL.