Bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu

NDO -

NDĐT - Sau hai ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, hiệu quả, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ 2 đã bế mạc, hoàn thành tất cả các nội dung đã đề ra với hơn 40 tham luận, 211 ý kiến phát biểu, 79 đề xuất, khuyến nghị nhằm dựng xây đất nước từ các tài năng trẻ.

Các thành viên Ban Tổ chức và đại biểu tại phiên bế mạc Diễn đàn.
Các thành viên Ban Tổ chức và đại biểu tại phiên bế mạc Diễn đàn.

Các đề xuất, khuyến nghị nêu trên thuộc bốn nhóm chuyên đề: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; Công nghệ và quản lý trong nền kinh tế số; nâng cao năng suất lao động và bảo đảm công bằng xã hội.

Ban Tổ chức cho biết, tất cả các ý kiến của đại biểu Diễn đàn sẽ được tổng hợp, báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Đồng thời, công bố chủ đề của Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần tiếp theo là "Việt Nam 2045".

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, cho biết: qua Diễn đàn, các đại biểu đã thể hiện khát khao được đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển quê hương với những đề tài, nghiên cứu, hoạt động thiết thực, mang tính khả thi cao.

Thủ lĩnh thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: việc thu hút, đoàn kết, tập hợp các trí thức trẻ Việt Nam hiện nay không chỉ là trách nhiệm, mà còn là mong muốn thường trực của tổ chức Đoàn.

"Từ đó, phát huy mọi tiềm năng của các trí thức trẻ và đồng hành cùng họ trong góp phần vào sự phát triển chung của đất nước; để hình ảnh, trí tuệ Việt Nam ngày càng nhận được sự tin cậy, đánh giá cao của bạn bè khu vực và thế giới", đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn và Ban Tổ chức Diễn đàn, đồng chí Lê Quốc Phong đã phát lời kêu gọi tất cả đại biểu Diễn đàn lần thứ 2 tiếp tục phát huy thành tích, đoàn kết và giữ kết nối sau Diễn đàn; cùng hỗ trợ, truyền cảm hứng đến các trí thức trẻ Việt Nam khác để ngày càng có nhiều hơn những đóng góp trí tuệ thúc đẩy sự phát triển của đất nước.