80 đề tài tham gia hội nghị khoa học nghiên cứu sinh Y khoa năm 2019

NDO -

NDĐT - Ngày 19-11, tại Hà Nội, Trường đại học Y Hà Nội tổ chức khai mạc hội nghị khoa học nghiên cứu sinh lần thứ XXV, năm 2019. Đây là sự kiện thường niên nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của loại hình đào tạo sau đại học, đặc biệt là đào tạo bậc học tiến sĩ.

Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh tại Trường đại học Y Hà Nội.
Hội nghị khoa học nghiên cứu sinh tại Trường đại học Y Hà Nội.

Đồng thời, thông qua các hoạt động của hội nghị, các nghiên cứu sinh (NCS) có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học; quá trình thực hiện đề tài, luận án và tiếp thu những ý kiến đóng góp từ hội đồng giám khảo. Trong số 80 đề tài nghiên cứu được trình bày ở các chủ đề khác nhau như hệ nội, ngoại, y tế công cộng, y học cơ sở… thì có 10 đề tài được trình bày bằng tiếng Anh, tạo tiền đề hội nhập và xuất bản quốc tế.

Hội nghị khoa học đã thực sự góp phần khuyến khích các NCS thêm hăng say nghiên cứu khoa học, là tiền đề tiến tới hoàn thiện luận án và bảo vệ luận án tiến sĩ đúng tiến độ, có chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Tạ Thành Văn cho biết, trường là nơi đầu tiên trong hệ thống các trường đại học trên cả nước tổ chức hội nghị NCS và được duy trì hằng năm do trường là trung tâm đào tạo bậc học lớn nhất trong hệ thống các trường đại học y dược cả nước nên số lượng NCS của trường rất lớn. Tuy nhiên, số lượng NCS năm nay giảm so năm ngoái, vì vậy, để duy trì truyền thống này, thời gian tới, nhà trường sẽ liên kết các trường khác, cùng phối hợp tổ chức hội nghị NCS luân phiên.