Nai mẹ trong công viên Đầm Sen sinh nai con mang bộ lông hươu sao

NDO -

NDĐT - Ngày 14-12, ông Dư Hữu Danh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh) cho biết, một con nai nuôi trong công viên đã hạ sinh một chú nai con, nhưng lại mang bộ lông của hươu sao cùng chuồng.

Nai mẹ trong công viên Đầm Sen sinh nai con mang bộ lông hươu sao

Vườn chim thú tại Công viên Văn hóa Đầm Sen được ví như một chiếc lồng khổng lồ đang nuôi thả chung những loại động vật ăn cỏ như hươu sao, nai, dê, cừu. Trong đó, có một cặp nai (giống cái) và một nai cà-tông (đực). Những người chăm sóc vườn thú cho biết, hằng ngày nai cái và nai cà-tông đực đi với nhau. Mặc dù về kích thước, con nai đực chỉ bằng 1/3 con nai cái. Còn hươu sao thì chúng đã có bầy với nhau.

Tuy nhiên, vào khoảng 10 giờ sáng 28-11, nhân viên quản lý vườn thông báo con nai cái đã hạ sinh một nai con. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bộ lông trên lưng nó không mang những chấm sao như loài hươu. Điều này đã gây nhiều chú ý, thậm chí tò mò đối với du khách.

Người quản lý vườn chim thú cho biết, về lý thuyết thì dù có nét giống nhau, nhưng hươu và nai vẫn khác loài. Cũng như chó và mèo không thể phối giống với nhau được, chỉ nai cà-tông và nai thường mới có thể cặp với nhau. Nhưng tại sao nai con lại giống “hươu hàng xóm” là điều lạ. Có người lại cho rằng, trong môi trường thiên nhiên thì việc gì cũng có thể xảy ra.

Con “nai” con này hiện vẫn sống khỏe mạnh, không có biểu hiện dị tật, và được nai mẹ bảo vệ sát sao. Thậm chí, nai mẹ có thể húc cả người chăm sóc thú nếu đến gần. Còn “bố” của “nai” con vẫn là ẩn số trong những con vật đứng ngoài cuộc.

Có thể nói, Đầm Sen khá “mát tay” trong việc nuôi sinh sản thú quý hiếm. Năm 2012, một chú đười ươi Sumatra cũng đã chào đời. Đây là loài đười ươi quý hiếm có họ hàng gần loài người; đồng thời là loài thú có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Rồi ba cặp vượn má vàng đã nuôi ghép cặp thành công, trong đó hai cặp đã có con và một cặp đang mang thai.

Nai mẹ trong công viên Đầm Sen sinh nai con mang bộ lông hươu sao ảnh 1