Chủ tịch UBND TP Hà Nội thăm các đơn vị đang làm nhiệm vụ trong dịp Tết

NDO -

Sáng 10-2 (tức ngày 29 Tết), đồng chí Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đi thăm một số đơn vị đang ứng trực phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng quà công nhân Tổ sản xuất số 7, chi nhánh Hoàn Kiếm của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng quà công nhân Tổ sản xuất số 7, chi nhánh Hoàn Kiếm của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm, làm việc và động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường xây dựng nhà ga S9 - Kim Mã của dự án đường sắt đô thị số ba, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP đã cùng các chuyên gia và nhà thầu trực tiếp xuống tầng đáy sâu 18 m tại ga ngầm S9 Kim Mã để kiểm tra các công việc đang thực hiện. Đại diện chủ đầu tư cho biết, gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm hiện tiến độ đã đạt được 28%. Trước Tết Nguyên Đán, Nhà thầu đã lắp đặt xong, tiến hành kiểm tra chạy thử máy đào hầm (TBM) thứ nhất có tên “Táo bạo”. Máy TBM thứ hai có tên gọi “Thần tốc” đã lắp đặt xong phần khiên đào, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ lắp đặt phần phụ trợ để tháng 4-2021 bắt đầu vận hành thử. Đây là thiết bị hiện đại mà các nước tiên tiến đang sử dụng; vừa đào hầm vừa lắp luôn hệ thống bê tông trong lòng hầm.

Báo cáo với Chủ tịch UBND TP, đại diện các nhà thầu phấn khởi cho biết, năm nay dự án được giải ngân cao, các phần việc đều được nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ được đẩy nhanh. Người lao động được trả lương, thưởng đầy đủ. Đặc biệt, các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của thành phố để tháo gỡ kịp thời khó khăn cho dự án và chia sẻ tin tưởng các biện pháp phòng chống Covid-19 đúng đắn của Thủ đô, cũng như cảm thấy an toàn khi ăn Tết ở Hà Nội trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. 

Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị TP cam kết với Chủ tịch UBND TP sẽ đưa đoạn trên cao của dự án vào hoạt động trong quý 4 năm 2021.

Tặng quà động viên công nhân, các chuyên gia trên công trường, Chủ tịch UBND TP ghi nhận Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, thay đổi phương thức, cách làm việc để có những đột phá trong tiến độ, chất lượng dự án. Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP, trong chương trình hành động của TP có nhiều chỉ tiêu quan trọng về giao thông đô thị để giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển trên tinh thần “Quyết tâm cao nhất thực hiện thành công mục tiêu kép, hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kinh tế xã hội”. Từ đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, các đơn vị phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ và bảo đảm chất lượng dự án; an toàn lao động. Nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị phải báo cáo ngay để TP đồng hành tháo gỡ kịp thời. “Nếu năng lực nhà thầu nào không đảm bảo phải thay thế ngay. Quyết tâm đưa đoạn trên cao của tuyến vào hoạt động trong quý IV-2021.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến động viên, tặng quà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội.

Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng Phòng CSHS cho biết, qua gần 70 năm phấn đấu trưởng thành, thương hiệu “số 7 Thiền Quang” luôn vinh dự được Đảng, Nhà nước, TP và nhân dân tin yêu. Đơn vị đã ba lần được Chủ tịch nước tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Năm 2020, tập thể CBCS Phòng CSHS đã nỗ lực quyết tâm cùng các đơn vị khác bảo đảm tốt ANTT, kiềm chế gia tăng tội phạm, các vụ trọng án khám phá nhanh, không để tội phạm lộng hành làm bức xúc người dân. Trong gần hai tháng thực hiện cao điểm bảo vệ Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết nguyên đán Tân Sửu, Lực lượng CSHS đã triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tiếp tục chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa, thường xuyên nắm tình hình, kiềm chế sự gia tăng số vụ phạm pháp hình sự, giảm số vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn; không để xảy ra các vụ án gây nhức nhối, không để tệ nạn xã hội và các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động lộng hành; bảo đảm tốt ANTT trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trên địa bàn Thủ đô.

"Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, toàn bộ CBCS của đơn vị tiếp tục ứng trực, bám sát địa bàn, chủ động có giải pháp phòng ngừa phạm pháp hình sự để nhân dân đón Tết vui tươi an toàn"- Đại tá Nguyễn Bình khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Phòng CSHS, Chủ tịch UBND TP nêu rõ: “Trong những dấu ấn của Thủ đô năm 2020, người dân cũng gửi gắm nhiều lời khen ngợi trong đó có sự an toàn tuyệt đối, bình yên của TP và khẳng định trong đó có công sức lớn của lực lượng CATP nói chung, CBCS Phòng CSHS nói riêng.

Gửi lời chúc sức khỏe, năm mới tới CBCS Phòng CSHS, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Các đồng chí cần tiếp tục phát huy tính chuyên nghiệp, năng lực, trí tuệ, dũng cảm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin của nhân dân và xứng đáng với thương hiệu “số 7 Anh hùng”.

Cũng trong sáng 10-2, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã đến động viên, tặng quà và mừng tuổi các công nhân Tổ sản xuất số 7, chi nhánh Hoàn Kiếm của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) làm việc tại khu vực chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).

Chủ tịch UBND TP ghi nhận, chia sẻ sự vất vả của các công nhân môi trường trong dịp Tết và nhấn mạnh: “Hơn 5.000 cán bộ, công nhân của URENCO luôn hy sinh những niềm vui riêng để phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Thu gom, vận chuyển khoảng 16.200 tấn rác/ngày là nhiệm vụ rất quan trọng và những đóng góp thầm lặng, bình dị của mỗi công nhân môi trường là rất đáng trân trọng”

Gửi lời chúc năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe đến các công nhân môi trường; Chủ tịch UBND TP yêu cầu URENCO, các cấp chính quyền quan tâm, bảo đảm đời sống các công nhân, có hình thức động viên kịp thời và nêu rõ: “Ngay tối giao thừa, sau khi các chợ đóng cửa, các đơn vị thu gom hết rác ngay, bảo đảm phố phường Thủ đô sạch đẹp trở lại”