Thắm sắc anh đào Nhật giữa núi rừng Sa Pa

NDO -

Mùa này, chớm đông là hàng nghìn cây hoa anh đào Nhật Bản gần 10 năm tuổi lại trút lá, chỉ còn ngàn hoa thắm đỏ bung nở giữa núi rừng Sa Pa, trở thành điểm thu hút du khách, nhất là giới trẻ tìm đến hòa mình vào biển hoa sắc đỏ đẹp mê hồn, lẫn trong mây trắng và đồi chè Ô Long ngút tầm mắt.

Thắm sắc anh đào Nhật giữa núi rừng Sa Pa

Sa Pa nằm ở độ cao hơn 1.600m so mặt nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ và dễ chịu rất thích hợp để trồng hoa anh đào. Loài hoa này được trồng ở rất nhiều nơi trên thị xã Sa Pa, như khu du lịch Hàm Rồng và các khu vực khác bao gồm Vườn quốc gia Hoàng Liên, khu trung tâm của thị trấn…

Hoa anh đào đặc trưng bởi màu hồng phấn và trắng nhưng mỗi loại lại có độ đậm nhạt khác nhau. Lấy nhụy làm trung tâm, cánh hoa xếp thành nhiều lớp xung quanh. Đặc biệt, mỗi mùa hoa đến, lá xanh thường rụng hết nhường chỗ cho hoa nở. Hoa nở thành từng cụm, từng chùm, rồi từng cụm, từng chùm đó làm thành một tán ô màu hồng xinh xinh giữa phong cảnh núi non Sa Pa hùng vĩ. Hoa anh đào ở Sa Pa có ba màu sắc chính là phớt hồng, đỏ hồng và trắng. Hoa anh đào ở Sa Pa nở đồng loạt từ đầu tháng 11 và mùa xuân, khoảng tháng 2-3.

Ở Sa Pa, hoa anh đào được trồng tập trung ở con đường ven hồ du lịch trung tâm trước cổng UBND thị xã là những cây được Hội nghị Việt – Nhật tặng, vườn hoa châu Âu thuộc khu du lịch sinh thái núi Hàm Rồng phía sau Nhà thờ đá Sa Pa.

Nhưng nhiều nhất và đẹp nhất là ở Đồi chè Ô Long, thuộc phường Ô Quý Hồ, cách thị xã Sa Pa khoảng 10km, cạnh Quốc lộ 4D đi Lai Châu, đây đang là điểm đến thu hút khách nhất Sa Pa hiện nay. Mức độ "hot" của đồi chè đang lan tỏa khắp núi rừng khi giữa bức tranh thiên nhiên xanh ngắt của đồi chè được tô điểm những hàng cây hoa anh đào đang vào mùa trổ lá non và bung nở hoa. Những hàng cây hoa anh đào này được trồng thẳng hàng theo từng lối nhỏ trên đồi chè.

Dưới tia nắng vàng rọi xuống, chồi lá non anh đào hiện lên màu vàng cam rực rỡ và sắc tím hồng của hoa bừng sáng một vùng trời bình yên. Vào những ngày đẹp trời, những làn mây lơ lửng trên đồi chè mang đến tầm nhìn thật lãng mạn, như cuốn du khách lạc vào chốn phiêu bồng giữa không gian khoáng đạt, bao la.