Hạnh phúc khi được sẻ chia

Nhắc đến cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hường, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội), đồng nghiệp và phụ huynh học sinh đều trân trọng, bởi cô không chỉ là nhà giáo tâm huyết, sáng tạo trong công tác chuyên môn, mà còn là người giàu lòng nhân ái. Quỹ "Gieo mầm nhân ái" do cô Hường sáng lập từ năm 2014 đến nay đã mang niềm vui, hạnh phúc và niềm tin vào cuộc sống cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhà giáo Thúy Hường thay mặt Quỹ "Gieo mầm nhân ái" tặng gạo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).
Nhà giáo Thúy Hường thay mặt Quỹ "Gieo mầm nhân ái" tặng gạo các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Hương Canh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Sinh năm 1977, nhiều năm liền đoạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, từng đoạt giải nhất giáo viên giỏi tiểu học cấp thành phố, trải qua nhiều quá trình công tác, được sự tín nhiệm của tập thể, tháng 5-2019, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hường được bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường tiểu học Lĩnh Nam. Chưa đầy một năm trên cương vị mới, cùng với sự đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, giáo viên, Trường tiểu học Lĩnh Nam đã được cải tạo khang trang, tạo điều kiện cho tất cả học sinh của trường được học hai buổi/ngày.

Không chỉ là nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, cô Hường còn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh biết đến bởi tấm lòng nhân ái. Với năng khiếu hội họa, tranh thủ các ngày nghỉ, cô vẽ tranh và mở các triển lãm. Đáng trân trọng là cô đã dành toàn bộ kinh phí bán tranh đóng góp vào Quỹ "Gieo mầm nhân ái" do cô sáng lập năm 2014 để hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh vượt khó và tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Để bảo đảm nguồn thu đều đặn cho quỹ, hằng tháng cô Hường tự nguyện trích 10% thu nhập và thêm những khoản tiền thu được từ vẽ tranh, tham gia thẩm định sách giáo khoa, tọa đàm các chương trình truyền hình… Đến nay, quỹ có số dư lên đến hàng trăm triệu đồng. Từ năm 2018, cô Hường nhận phụng dưỡng, thăm hỏi hằng tháng mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Thìn ở phường Lĩnh Nam với mức một triệu đồng/tháng. Cô nhận đỡ đầu, đóng học phí hằng tháng một học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ năm 2016 đến nay.

Với mong muốn được góp sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19, cô Hường đã trích Quỹ "Gieo mầm nhân ái" mua tặng học sinh Trường tiểu học Lĩnh Nam gần 4.000 khẩu trang y tế, tặng gần 1.000 chai gel rửa tay sát khuẩn cho các trường học và nhân dân huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, tặng 1.500 chai gel rửa tay khô, kháng khuẩn tới cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn pháo binh 58 (Sư đoàn 308, Quân đoàn I) - đơn vị đang tổ chức cách ly y tế cho người dân trở về từ vùng dịch. Ngoài ra, cô còn trích quỹ để mua gạo, dầu ăn tặng các gia đình học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hộ gia đình khó khăn...

Khó có thể kể hết những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa trong hành trình thiện nguyện của Quỹ “Gieo mầm nhân ái” do cô Hường sáng lập. “Có đi, có gặp, mới thấy mình còn may mắn hơn rất nhiều người. Tôi thật sự hạnh phúc khi được sẻ chia, được nhìn thấy nụ cười, niềm vui của mọi người khi đón nhận tấm lòng của mình. Cuộc sống rất cần sự sẻ chia để thấy cuộc sống này rất đáng sống và cần sống tích cực hơn”, nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường chia sẻ.