Roger Federer trở lại với giải đấu đầu năm 2021

NDO -

Bắt đầu mùa giải 2021, tay vợt cựu số 1 thế giới Roger Federer sẽ tranh tài tại giải Doha mở rộng ở Tây Á. 

Người hâm mộ ngóng chờ sự trở lại của Federer.
Người hâm mộ ngóng chờ sự trở lại của Federer.

Theo đó, vì đang trong quá trình điều trị chấn thương kéo dài 12 tháng, Federer sẽ tiếp tục nghỉ ngơi trong tháng 2 và sẽ chỉ trở lại thi đấu từ đầu tháng 3. Giải đấu đầu tiên anh tham gia trong năm nay sẽ là Doha mở rộng, diễn ra tại Qatar từ ngày 8-3. Thông tin được tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ với một kênh truyền hình tại quê hương mình.

Federer cho biết: "Tôi muốn trở lại bằng việc chơi ở một giải đấu nhỏ. Đây sẽ là cơ hội để tôi tập trung nghiên cứu lối chơi của bản thân mình đã thay đổi thế nào sau quãng thời gian nghỉ ngơi. Tôi vẫn sẽ rất vui nếu giành chiến thắng, cho dù đối thủ là ai”.

“Đã quá lâu rồi tôi chưa thi đấu. Sau giải đấu ở Doha, tôi sẽ tiếp tục chơi ở một số giải khác để chuẩn bị cho mùa giải đất nện, rồi sau đó sẽ hướng tới Halle mở rộng, Wimbledon và Olympic”, tay vợt 39 tuổi chia sẻ thêm.

Trận đấu gần nhất mà Federer thi đấu là bán kết Australia mở rộng 2020 hôm 30-1-2020. Anh đã phải nhận thất bại trước Novak Djokovic ở trận đấu đó. Kể từ đó đến nay, Federer đã giành thời gian để phẫu thuật chấn thương và phục hồi.