Lewandowski san bằng kỷ lục tồn tại hơn 50 năm ở Bundesliga

NDO -

NDĐT - Cú đúp vào lưới Cologne ở vòng năm Bundesliga 2019-2020 giúp tiền đạo số một của Bayern Munich san bằng kỷ lục ghi bàn tồn tại hơn năm thập kỷ ở giải đấu hàng đầu nước Đức.

Lewandowski lập cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Cologne. (Ảnh: Reuters)
Lewandowski lập cú đúp trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Cologne. (Ảnh: Reuters)

Vừa cán mốc 200 bàn thắng cho Bayern tính trên mọi đấu trường trong chiến thắng 3-0 trước Red Star Belgrade ngày khai màn Champions League mùa bóng mới, Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với liền hai bàn thắng ở trận tiếp đón Cologne khuya ngày 21-9, đưa “Hùm xám” tới chiến thắng tưng bừng 4-0 và tạm vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Tiền đạo người Ba Lan mở tỷ số cho đội chủ nhà ngay ở phút thứ ba, trước khi hoàn tất cú đúp của mình đầu hiệp hai. Đến phút 59, Cologne chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Kingsley Ehizibue nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với Philippe Coutinho trong vòng cấm đội khách. Chính Coutinho là người thực hiện thành công quả 11 m sau đó ba phút, nới rộng cách biệt lên 3-0. Ivan Perisic khép lại chiến thắng tưng bừng cho đội chủ sân Allianz Arena bằng bàn thắng ở phút 73.

Như vậy, cú đúp trong trận đấu vừa qua đã giúp Lewandowski có tổng cộng chín pha lập công trong năm trận đấu đầu tiên của Bundesliga mùa giải mới, qua đó san bằng kỷ lục được thiết lập bởi cựu tiền đạo Peter Mayer của Borussia Moenchengladbach trong mùa 1967-1968.

Ngoài ra, bàn mở tỷ số ở phút thứ ba cũng giúp chân sút 31 tuổi lập nên cột mốc mới ở Bayern, san bằng kỷ lục lập ở mùa 2000-2001 bởi Carsten Jancker khi đều đặn “nổ súng” trong cả năm trận mở màn mùa giải của “Hùm xám xứ Bavaria”.

Lewandowski san bằng kỷ lục tồn tại hơn 50 năm ở Bundesliga ảnh 1

Trong suốt 50 năm qua, Lewandowski là cầu thủ đầu tiên có chín lần lập công sau năm vòng đầu ở Bundesliga. (Ảnh: Bundesliga)

Từng bốn lần giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga trong sáu mùa giải gần nhất, Lewandowski đang chứng minh phong độ “sát thủ” của mình ở mùa giải này. Tính trên mọi mặt trận, chân sút người Ba Lan đã ghi được 11 bàn trong cả thảy 18 bàn thắng của Bayern qua tám trận kể từ đầu mùa. Trung bình, sau mỗi 65 phút, số 9 lại một lần chọc thủng lưới đối phương. Nếu vẫn tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn đều đặn như hiện tại, chắc chắn tiền đạo sinh năm 1988 sẽ còn lập thêm nhiều kỷ lục mới.

Chiến thắng tưng bừng này cũng giúp nhà đương kim vô địch tạm vươn lên thứ nhì Bundesliga với 11 điểm sau năm vòng đấu, kém hai điểm so với ngôi đầu của Leipzig, đội bóng vừa đánh bại Werder Bremen 3-0 để giành thắng lợi thứ tư từ đầu mùa. Đương kim á quân Borussia Dortmund có chín điểm và đang xếp thứ sáu nhưng có thể chiếm vị trí thứ nhì của Bayern nếu đánh bại Eintracht Frankfurt ở trận đấu khuya ngày hôm nay. Trong khi đó, Wolfsburg - đội bóng duy nhất ngoài Bayern và Leipzig vẫn còn bất bại ở Bundesliga cho đến thời điểm này sẽ tiếp đón Hoffenheim ở trận đấu muộn nhất vòng đấu vào rạng sáng mai, với hy vọng giành trọn vẹn ba điểm để vươn lên bằng điểm với Bayern.