Đình Trọng: Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng

NDO -

NDĐT - Trung vệ Đình Trọng khẳng định Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình ở lượt trận cuối để tiến vào tứ kết Vòng Chung Kết (VCK) U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa trước U23 Jordan vào ngày hôm qua, 13-1.

Tuyển thủ của Hà Nội FC đã thi đấu ấn tượng khi được thay vào cuối hiệp một. ( Ảnh: AFC)
Tuyển thủ của Hà Nội FC đã thi đấu ấn tượng khi được thay vào cuối hiệp một. ( Ảnh: AFC)

Trong buổi phỏng vấn với AFC, Đình Trọng chia sẻ: “Đó là một trận đấu rất khó khăn, chúng tôi đã nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất, nhưng chúng tôi đã thiếu may mắn và không thể chớp thời cơ để làm bàn”.

“Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là kết thúc với Việt Nam. Chúng tôi vẫn đang tập trung toàn ý cho cuộc cạnh tranh này để giành kết quả tốt nhất với CHDCND Triều Tiên”, anh nhấn mạnh.

Hành trình chinh phục VCK của đội tuyển Việt Nam đang có những thử thách khó khăn. Với hai điểm sau hai trận cùng hòa 0-0, U23 Việt Nam sẽ buộc phải thắng U23 Triều Tiên ở trận đấu cuối cùng và đó cũng chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là trận U23 Jordan - U23 UAE phải phân định thắng thua. Nếu hai đối thủ đang cùng có bốn điểm này kết thúc trận đấu với tỷ số hòa có bàn thắng (thí dụ: 1-1, 2-2…), U23 Việt Nam dù thắng với bất kỳ tỷ số nào cũng bị loại. Bởi khi đó, ba đội cùng có năm điểm và đối đầu là chỉ số được tính đến, U23 Việt Nam bị loại.

Ở diễn biến tiền trận đấu giữa hai đội bóng Tây Á, HLV U23 UAE - ông Maciej Skorza tuyên bố không chủ định tìm kiếm kết quả hòa với U23 Jordan ở lượt trận cuối bảng D giải U23 châu Á 2020. "Các cầu thủ cần tập trung và hiểu được tầm quan trọng của trận đấu với Jordan", ông nói trên trang chủ Liên đoàn bóng đá UAE. "Chúng tôi phải thắng để bảo đảm suất đi tiếp với vị trí nhất bảng. Đội bóng có nhiều cầu thủ tài năng. Họ đã chơi tốt từ đầu giải và đủ sức tiến xa tại giải đấu".

Chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên ở lượt trận thứ hai giúp U23 UAE dễ bề toan tính ở lượt trận cuối. Chỉ cần hòa với U23 Jordan, U23 UAE sẽ vào tứ kết. Tuy nhiên, chiến lược gia Ba Lan vẫn đặt mục tiêu phải thắng để tránh những rủi ro dù là nhỏ nhất cho UAE.

Đình Trọng: Đội tuyển Việt Nam vẫn còn hy vọng ảnh 1

Thầy trò HLV Skorza đang có tâm lý rất tốt trước trận đấu. ( Ảnh: AFC)

Hai đội bóng Tây Á sẽ dắt tay nhau vào tứ kết nếu hòa có bàn thắng mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên. Nhưng cũng giống HLV Skorza, HLV Abdel-Qader của U23 Jordan không muốn thủ hòa ở lượt trận cuối. "Rất khó để nói về một trận hòa lúc này. Chúng tôi kỳ vọng giành chiến thắng trước UAE và đi tiếp. Tôi tin cả hai đội đều muốn chiến thắng. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra”, ông Abdel-Qader chia sẻ.

Bên cạnh tấm vé đi tiếp, các đội bóng tại bảng D cũng muốn tránh Hàn Quốc tại tứ kết. Đội bóng xứ Kim chi đang được đánh giá mạnh nhất bảng C sau khi thắng hai trận đầu trước Trung Quốc và Iran. Hàn Quốc chỉ rơi xuống nhì bảng nếu thua Uzbekistan ở lượt trận cuối.

Vào thứ năm, 16-1, vào lúc 20 giờ 15 phút, hai trận đấu cuối cùng của bảng D sẽ diễn ra. U23 Jordan sẽ tiếp U23 UAE tại sân vận động Buriram. Cùng lúc đó, trận quyết chiến của U23 Việt Nam đối đầu CHDCND Triều Tiên sẽ đồng thời diễn ra trên sân Rajamangala, Bangkok, Thái Lan. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

* Kịch bản nào để U23 Việt Nam vào tứ kết châu Á?
* U23 Việt Nam sẽ tập trung hết sức ở trận đấu cuối
* U23 Việt Nam vất vả hòa trận thứ hai liên tiếp