Đặng Văn Lâm nhận thêm đề nghị từ đội bóng Bồ Đào Nha

NDO -

Ngày 9-1, người đại diện của Đặng Văn Lâm cho biết, S.C. Braga - một đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha đã liên hệ với Đặng Văn Lâm, trước đó, CLB Dynamo Moscow (Nga) cũng có lời mời tới thủ thành số một của ĐT Việt Nam.

Nhiều lời đề nghị khiến Đặng Văn Lâm cân nhắc. (Ảnh: Thai League)
Nhiều lời đề nghị khiến Đặng Văn Lâm cân nhắc. (Ảnh: Thai League)

Thời gian qua, Đặng Văn Lâm là cái tên được bàn tán khi anh liên tục được các đội bóng Nhật Bản và Châu Âu quan tâm và có chủ ý chiêu mộ. Tiêu biểu nhất là Cerezo Osaka ở J.League 1 khi CLB này được cho là đã đạt thỏa thuận sơ bộ với thủ thành ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên mới đây, Andrey Grushin, người đại diện của Đặng Văn Lâm chia sẻ trên báo giới: “Văn Lâm đang suy nghĩ, chưa quyết tương lai. Cậu lấy lúc này có ba lựa chọn, bên cạnh Cerezo Osaka và Dynamo Moscow còn có S.C. Braga của Bồ Đào Nha. Hiện Văn Lâm chưa chốt tương lai”.

“Cậu ấy cần nghĩ kỹ, bởi đây là bước tiến quan trọng với tương lai. Giải VĐQG Nhật Bản, Nga hay Bồ Đào Nha đều là sân chơi lớn. Chúng tôi hy vọng sẽ làm người hâm mộ Việt Nam tự hào khi có cầu thủ đầu tiên được các CLB lớn mua một cách đàng hoàng, không phải cho mượn”, ông Andrey nhấn mạnh.

S.C. Braga (viết tắt của Sporting Clube de Braga) là đội bóng đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Bồ Đào Nha. Đội bóng thành lập năm 1921, từng vô địch Bồ Đào Nha năm 2009, hai lần giành Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha năm 1965 và 2015; hai lần giành Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha năm 2029 và 2020. Braga từng vô địch Intertoto Cup châu Âu năm 2008.

Ở Bồ Đào Nha, đội bóng nổi tiếng chỉ sau nhóm Big 3 (F.C. Porto, S.L. Benfica và Sporting Clube de Portugal). Đội từng lọt vào chung kết UEFA Europa League 2010/11 nhưng để thua trước đội bóng đồng hương là Porto. Braga có hai lần tham dự UEFA Champions League nhưng đều không vượt qua vòng bảng.

Tại đấu trường châu Âu, Việt Nam từng có Lê Công Vinh sang Bồ Đào Nha, Đoàn Văn Hậu gia nhập Heerenveen của Hà Lan và Nguyễn Công Phượng đến Sint Truiden của Bỉ.

Hiện tại, Văn Lâm và Cerezo Osaka đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên, do Covid-19 nên không có chuyến bay từ Thái Lan sang Nhật Bản, thủ môn sinh năm 1993 chưa thể tới hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế để ký hợp đồng.