Tương lai của bóng rổ Việt

Từ năm 2016, Võ Kim Bản (trong ảnh) không chỉ là cầu thủ nội hiếm hoi thi đấu trọn vẹn năm mùa giải, mà còn từng bước trở thành nhân tố chính, góp công lớn giúp CLB Saigon Heat bước lên ngôi vô địch VBA 2020.

Tương lai của bóng rổ Việt

Ở trận chung kết thứ tư giữa Saigon Heat và Thang Long Warriors, Võ Kim Bản không chỉ xác lập kỷ lục ghi điểm cá nhân ở đấu trường VBA (31 điểm) mà còn xô đổ hàng loạt kỷ lục khác của giải đấu. Chàng trai sinh năm 2000 là nội binh đầu tiên giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Bên cạnh đó, anh cũng sở hữu số cú ném ba điểm thành công nhiều nhất (tám lần), hơn thành tích (bảy lần) mà Việt Arnold và Sang Đinh từng thực hiện. Và đương nhiên, phong độ thi đấu ấn tượng cũng khiến “tay ném” 20 tuổi trở thành VĐV quốc nội có số điểm cao nhất trong một trận chung kết ở VBA.

Dù còn khá trẻ, Võ Kim Bản đã có hơn 5 năm sống và tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng kỹ năng ném rổ thuộc loại tốt giúp chàng trai này sớm lọt vào mắt xanh của CLB Saigon Heat. Từ năm 2016, cậu bé quê Sóc Trăng với chiều cao vượt trội đã được mời về đội nhằm thử sức trong thời gian nghỉ hè. 

Tài năng sớm nở được nuôi dưỡng trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp đã hình thành nên những “quả ngọt” bước đầu. Không chỉ đóng vai trò cầu thủ chủ lực của CLB Saigon Heat, Võ Kim Bản còn được đội bóng đưa vào danh sách thi đấu ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông - Nam Á (ABL). Vinh dự hơn cả, chàng trai miền Tây cũng có tên trong danh sách Đội tuyển Bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games 2019, để rồi thành công mang về tấm Huy chương đồng lịch sử.

Nếu nhìn vào độ tuổi của Võ Kim Bản, khán giả sẽ phải ngạc nhiên với sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc cũng như đẳng cấp vượt trội so các bạn cùng trang lứa. Điều này xuất phát từ sự nỗ lực tập luyện cũng như tinh thần cầu tiến rất cao trong mỗi buổi tập của chàng trai quê Sóc Trăng. 

HLV Kevin Yurkus, người thầy ở ĐTQG và cũng là HLV CLB Saigon Heat, dành những lời có cánh khi nhận xét về cậu học trò: “Kim Bản dù là thành viên trẻ nhất ĐTQG nhưng luôn biết cách tận dụng cơ hội mỗi khi được tung vào sân. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ cùng kế hoạch đào tạo bài bản, tài năng trẻ này sẽ sớm vươn tầm, đóng góp vào tương lai thành công của nền bóng rổ Việt Nam”.