Công dụng của chiết xuất tỏi và trầu không trong gel sát khuẩn

NDO -

NDĐT – Chiết xuất tỏi và trầu không trong các sản phẩm gel sát khuẩn có tính kháng khuẩn tự nhiên, thời gian lưu lại trên tay lâu hơn và đặc biệt là an toàn cho người sử dụng nếu sờ chạm vào đồ ăn hoặc đưa tay lên mắt, mũi…

Công dụng của chiết xuất tỏi và trầu không trong gel sát khuẩn

Theo các chuyên gia về dược mỹ phẩm, chiết xuất trầu không có đặc tính kháng khuẩn tốt. Chiết xuất này được sử dụng nhiều trong các sản phẩm điều trị mụn. Các thành phần chính của tinh dầu lá trầu không thuộc nhiều nhóm hóa học khác nhau trong đó, hàm lượng chiếm nhiều nhất là những dẫn xuất của phenol có hoạt tính kháng sinh mạnh giúp diệt khuẩn, loại bỏ vi trùng, mầm bệnh, ức chế nhiều chủng vi khuẩn như: Tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn lỵ... và có tác dụng kháng nấm mạnh đối với nhiều chủng loại nấm.

Trong khi đó, chiết xuất tỏi có hoạt tính kháng khuẩn rất mạnh đối với nhiều loài vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Tỏi là loại kháng sinh tự nhiên, diệt vi khuẩn nên không hại cho cơ thể.

Việc kết hợp trầu không và tỏi trong sản phẩm sát khuẩn giúp tăng tính kháng khuẩn, không bị bay hơi nhanh như cồn, kéo dài thời gian kháng khuẩn trên tay, khoảng 1-2 giờ so với các sản phẩm khác. Chiết xuất hai nguyên liệu dân gian này có tính kháng khuẩn tự nhiên tốt, lưu trên tay, trên da lành tính cho người sử dụng. Đồng thời sử dụng chiết xuất tỏi và trầu không trong sản phẩm gel sát khuẩn sẽ giúp làm mềm, làm ẩm da tay hơn so với việc sử dụng mỗi cồn không. “Việc chỉ có nguyên cồn như một số chế phẩm y tế hiện nay làm da tay bị khô. Nếu sử dụng thường xuyên trong môi trường bị bệnh như tại Vũ Hán, Trung Quốc, da sẽ bị khô và bong tróc”, một chuyên gia nói. Đặc biệt, vì đặc tính có kháng sinh tự nhiên, người sử dụng sản phẩm này nếu có nhỡ đưa tay sờ vào đồ ăn, đưa tay lên mắt mũi cũng không gây độc cho cơ thể.

Chiết xuất tỏi và trầu không đã được Công ty Mỹ phẩm Việt Hương đưa vào nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác. Và nhờ những tác dụng tuyệt vời này, trước tình trạng khan hiếm của thị trường nước sát khuẩn, Việt Hương chuyển hướng sản xuất, đưa hai nguyên liệu tự nhiên này vào sản phẩm nước rửa tay để tăng cường khả năng sát khuẩn kéo dài hơn so với sản phẩm thông thường.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Việt Hương cho biết, bằng cách sử dụng tinh chất tỏi và trầu không, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Bio Cosmetics đã nhanh chóng nghiên cứu, ứng dụng và cho ra đời bộ đôi sản phẩm: Nước xịt tay sạch khuẩn và gel rửa tay sạch khuẩn.

Công dụng của chiết xuất tỏi và trầu không trong gel sát khuẩn ảnh 1

Nước xịt tay sạch khuẩn và gel rửa tay sạch khuẩn Bio Cosmetics giúp kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn, kháng nấm, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, đồng thời làm mềm và dưỡng da. Bên cạnh những biện pháp bảo vệ thì bộ đôi nước xịt tay sạch khuẩn và gel rửa tay sạch khuẩn Bio Cosmetics chiết xuất thiên nhiên từ tỏi và trầu không bổ sung thêm Ethanol (thường được sử dụng như chất khử trùng tại chỗ) sẽ giúp lá chắn bảo vệ cơ thể bạn trước virus Sars-CoV-2.

Ông Tuấn cũng chia sẻ, hiện nay, vì giá cồn đắt đỏ nên nhiều doanh nghiệp sẽ giảm hàm lượng cồn trong gel sát khuẩn khiến người tiêu dùng không được bảo vệ an toàn. Nhiều chế phẩm y tế lại không sử dụng nhiều chất dưỡng da tay. Thậm chí, có nhiều nơi sử dụng cồn công nghiệp thay thế cho cồn thực phẩm, trong khi loại cồn này dù có đặc tính sát khuẩn cao nhưng nhiều tạp chất, tạo ra chất độc sẽ không tốt nếu người sử dụng tiếp xúc bằng tay sờ vào đồ ăn hay đưa lên mắt mũi.

“Cách để kiểm tra một sản phẩm có đủ độ cồn hay không là người dùng có thể xịt ra tay. Nếu sau năm giây thấy khô tay là nồng độ cồn tương đối cao. Thông thường với cồn thực phẩm thì mùi cồn rất lạnh”, ông Tuấn nói.