Phải tạo chuyển biến về đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh
Phải tạo chuyển biến về đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh

NDĐT - Tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề ra một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Giáo dục năm học 2019-2020 là phải tạo ra sự đổi mới căn bản trong việc giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống trong học sinh, sinh viên.

Đổi mới hoạt động giáo dục thường xuyên
Đổi mới hoạt động giáo dục thường xuyên

Giáo dục thường xuyên (GDTX) nhằm mục đích tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người và xây dựng xã hội học tập bằng nhiều hình thức khác nhau. Vì vậy, những năm qua, hoạt động GDTX được ngành giáo dục chú trọng đổi mới và đạt được kết quả tích cực.

Điểm sáng ngôi trường mang tên vị anh hùng áo vải
Điểm sáng ngôi trường mang tên vị anh hùng áo vải

“Mỗi thành tích, mỗi giải thưởng không chỉ mang đến cho chúng tôi niềm vui mà còn tạo ra rất nhiều động lực phấn đấu: ngày mai phải luôn tốt hơn ngày hôm nay, niềm vui của các em học sinh năm học tới đây phải nhiều hơn so với năm học vừa qua”. Đó là những bộc bạch chân thành của cô giáo Vũ Thị Việt Hoa (trong ảnh), một trong ba cá nhân của ngành giáo dục vừa được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Bộ GD-ĐT ứng dụng CNTT hiệu quả trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy học
Bộ GD-ĐT ứng dụng CNTT hiệu quả trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy học

NDĐT- Tích cực đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy học, đến nay, 82% các cơ sở giáo dục phổ thông sử dụng phần mềm quản lý trường học; 90% cơ sở giáo dục triển khai có hiệu quả phần mềm đánh giá học sinh tiểu học; 40% phần mềm quản lý trường học đã kết nối, chia sẻ dữ liệu trực tiếp với cơ sở dữ liệu ngành của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Tình nguyện viên Hàn Quốc giúp cải tạo trường học ở TP Hồ Chí Minh
Tình nguyện viên Hàn Quốc giúp cải tạo trường học ở TP Hồ Chí Minh

NDĐT- Một chương trình thiện nguyện của các tình nguyện viên Hàn Quốc triển khai tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, nhằm giúp nâng cấp cơ sở vật chất của trường tiểu học trên địa bàn.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế (Tiếp theo và hết) (*)
Đào tạo nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế (Tiếp theo và hết) (*)

Bài 2: Giáo dục nghề nghiệp tiếp cận mọi người dân

Trong bối cảnh hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng cao là “chìa khóa” hữu hiệu để Việt Nam cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một thực tế, nguồn nhân lực của chúng ta còn khá hạn chế cả về quy mô và chất lượng. Điều đó đòi hỏi cần có các giải pháp toàn diện và đồng bộ từ vấn đề đào tạo, tuyển dụng, sử dụng… trong đó, cần có các giải pháp tập trung cho việc đào tạo lực lượng lao động (LLLĐ) chất lượng cao.

Học nghề chất lượng cao chuyển giao từ Đức, không lo thất nghiệp
Học nghề chất lượng cao chuyển giao từ Đức, không lo thất nghiệp

NDĐT- Trong năm 2019, sẽ tuyển hơn 1.000 sinh viên để đào tạo thí điểm 22 nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ Đức. Chương trình có nhiều ưu điểm, tạo ra cơ hội sau tốt nghiệp cho người học.

Tuyển dụng đặc cách vợ của Thiếu tá Vì Văn Nhất
Tuyển dụng đặc cách vợ của Thiếu tá Vì Văn Nhất

NDĐT- UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn số 9735/UBND–THKH về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên mầm non đối với vợ Thiếu tá Vi Văn Nhất, cán bộ đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa hy sinh trong đấu tranh với tội phạm ma túy.

Đào tạo nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế (Kỳ 1)
Đào tạo nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế (Kỳ 1)

Bài 1: “Định vị” trường nghề chất lượng cao

Phân tầng chất lượng là một trong những giải pháp đổi mới giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động. Chính phủ đã xác định trong giai đoạn mới, phải xây dựng các trường nghề chất lượng cao với nhiệm vụ đào tạo "đón đầu" nguồn nhân lực này. Sau 5 năm thực hiện Ðề án "Phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020", thực tế 45 trường nghề trong danh mục được phê duyệt đang "định vị" mình như thế nào trong phân khúc đào tạo loại hình này?

Học sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế
Học sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành tại Olympic Hóa học quốc tế

NDĐT- Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm bốn thí sinh dự thi Olympic Hoá học quốc tế tại Cộng hoà Pháp xuất sắc giành bốn huy chương, trong đó có hai Huy chương vàng, hai Huy chương bạc. Đặc biệt, lần đầu tiên Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong phần thi thực hành Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế.