Khởi công nút giao nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị trấn Phố Lu và KCN Tằng Loỏng

NDO -

Chiều 29-12, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai và Liên danh Công ty TNHH xây dựng và xuất nhập khẩu 168 Thái Nguyên và Công ty cổ phần VINADELTA khởi công xây dựng nút giao nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị trấn Phố Lu và Khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Khởi công xây dựng nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị trấn Phố Lu và Khu công nghiệp Tằng Loỏng.
Khởi công xây dựng nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị trấn Phố Lu và Khu công nghiệp Tằng Loỏng.

Theo đó, nút giao nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với thị trấn Phố Lu và Khu công nghiệp Tằng Loỏng được xây dựng tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Nút giao thông này sẽ giao với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại Km 244, bao gồm bốn nhánh đường để tách và nhập vào đường cao tốc, hai nhánh để nối với tỉnh lộ 152; chiều rộng của bốn nhánh để tách và nhập vào cao tốc là 8 m, chiều rộng của hai nhánh nối với tỉnh lộ 152 là 14 m; kết cấu mặt đường là bê-tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm.

Bên cạnh đó, nút giao này còn bao gồm, xây nhà điều hành và trạm thu phí; mở rộng mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại đoạn Km 223+710m (dài 700 m) từ hai làn xe thành bốn làn xe tiêu chuẩn; cải tạo nút giao tỉnh lộ 152 với Quốc lộ 4E và tỉnh lộ 151C; mở rộng cống chui dân sinh… Toàn bộ công trình được thiết kế và xây dựng hoàn chỉnh theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2019/BGTVT).  Tổng vốn đầu tư là 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Như vậy, đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Lào Cai sẽ có ba nút giao và một điểm cuối kết nối với các thị trấn, thị tứ, cửa khẩu, khu thương mại biên giới, khu công nghiệp của tỉnh Lào Cai, đó là: nút giao Xuân Giao, nút giao Phố Lu, nút giao Bảo Hà và điểm cuối cao tốc Kim Thành.