Dừng toàn bộ phương tiện chở khách đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28-7

NDO -

Đêm 27-7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ban hành công văn hỏa tốc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành dừng toàn bộ các chuyến bay, tuyến vận tải khách đường bộ, tàu hỏa đi, đến TP Đà Nẵng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28-7.

Dừng toàn bộ phương tiện chở khách đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28-7

Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định: Bộ sẽ thực hiện chỉ đạo theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ: “Mặc dù giới hạn vận tải, tuy nhiên các cơ quan đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với TP Đà Nẵng, rà soát kỹ nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng của khách du lịch để sắp xếp phương án vận chuyển kịp thời”.

Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp các cơ quan, đơn vị của TP Đà Nẵng theo dõi, kịp thời hướng dẫn các vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý (gồm cả phương án vận chuyển khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0 giờ ngày 28-7).

Theo Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn, với lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến TP Đà Nẵng, ưu tiên tăng chuyến để giải tỏa hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác, trước 0 giờ ngày 28-7, không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến TP Đà Nẵng thực hiện bình thường.

Lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua TP Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại Đà Nẵng để đón, trả khách.

Các đơn vị chỉ đạo các bến xe khách tại TP Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua TP Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Ở lĩnh vực đường sắt, tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội-TP Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng (riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE21/SE22, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước thời điểm 0 giờ ngày 28-7 có hành trình qua ga Đà Nẵng được phép dừng, đỗ để trả khách tại ga Đà Nẵng). 

Lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chờ khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là TP Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các đơn vị tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết và thực hiện đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Dừng toàn bộ phương tiện chở khách đi, đến Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28-7 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng