Đề xuất xây cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng

NDO -

Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông - vận tải (TEDI) vừa đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên (Hà Nội).

Phối cảnh phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo. (Ảnh: TEDI)
Phối cảnh phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo. (Ảnh: TEDI)

Theo đề xuất của TEDI, cầu Trần Hưng Đạo có chiều dài khoảng 5,5km, gồm: Cầu, đường dẫn và nút giao hai đầu cầu; trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4km. Điểm đầu dự án tại ngã năm nút giao đường Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông - Hàn Thuyên - Tăng Bạt Hổ (quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng); điểm cuối sau khi vượt qua đường Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) sẽ kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng (quận Long Biên).

Về quy mô, cầu được nghiên cứu xây dựng rộng 31m, bảo đảm sáu làn xe cơ giới và hai làn cho người đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/ giờ.

Cầu Trần Hưng Đạo là một trong những cầu đường bộ vượt sông Hồng (đoạn qua địa phận Hà Nội) đã được xác định trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như Quy hoạch giao thông - vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.